ฮวงจุ้ยพื้นฐานแต่งบ้าน มือใหม่ควรรู้

ใครที่อยากสร้างบ้านใหม่ หรืออยากรีโนเวทบ้าน แต่อยากทำให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อช่วยเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย อยู่แล้วมีแต่ความสุข ความเจริญ ลองนำหลักพื้นฐานนี้ไปใช้ 

 

 

 

ห้องน้ำ

สำหรับการวางฮวงจุ้ยของห้องน้ำ ไม่ควรตั้งส้วมอยู่กลางบ้าน ตามความเชื่อจะทำให้เกิดความแตกแยกกันในครอบครัว โชคลาภหายไป ไม่สามารถเก็บเงินทองอยู่ได้ และอีกอย่างคือ ห้องน้ำเกิดมลพิษได้ง่าย เมื่ออยู่กลางบ้านก็จะทำให้การระบายอากาศไม่ดี ควรจัดห้องน้ำให้อยู่ทางทิศตะวันออก เพราะถือว่าเป็นทิศทางวางตำแหน่งที่ดี จะทำให้คนภายในบ้านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี และไม่ควรจัดวางทางทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

 

ห้องครัว

สำหรับห้องครัวนั้นเปรียบเสมือนความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพร่างกายของคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นแล้วการวางตำแหน่งห้องครัว ควรจะอยู่ในมุมที่สะอาดหรือทำความสะอาดง่าย ไม่ควรอยู่บริเวณทางเข้าบ้าน เพราะจะถือว่าเป็นการแย่งโชคลาภ สำหรับห้องครัวนั้นควรจัดอยู่ทางทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ และที่สำคัญไม่อยู่ติดห้องน้ำ เหตุผลบอกไปแล้วในข้างต้น

 

 

บ้านชั้นเดียว

สำหรับบ้านชั้นเดียว ควรจัดในที่โล่ง ไม่ควรอยู่ใกล้บ้านที่มีสองชั้นหรือเคียงข้างตึกสูง เพราะบังทิศทางลม บ้านจะร้อนอับชื้น ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้คนในครอบครัวเกิดอาการเจ็บป่วยได้ สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านชั้นเดียว อย่างน้อยควรหาพื้นที่เป็นเนินในการสร้างบ้าน ควรหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้เป็นทิศดีที่สุด ทำให้เกิดความรุ่งเรือง ความเจริญก้าวหน้า 

 

น้ำพุ

ใครอยากรวยต้องมีน้ำพุ ตามความเชื่อที่สั่งสมกันมา อยากจะมีน้ำพุก็มีได้ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่พื้นที่ในการวางสำคัญมาก ไม่ควรวางน้ำพุไว้ในห้องนอน ห้องครัว ข้างบันได หรือขวามือของประตูบ้าน ควรจัดวางทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนขนาดของน้ำพุเล็กใหญ่ไม่สำคัญ แต่ตัวบ่อห้ามตื้นจนเกินไป เพราะเชื่อว่าจะเก็บเงินไม่อยู่ มีโอกาสการเงินติดขัด และที่สำคัญต้องเปลี่ยนน้ำในบ่อให้ใสสะอาดอยู่เสมอ 

 

 

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ในบ้าน

เราอาจจะเจอบทความเรื่องฮวงจุ้ยทีหลังจากซื้อบ้านมาแล้ว เช่น พบว่าประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน ตามความเชื่อกล่าวว่า เจ้าบ้านจะเก็บเงินไม่อยู่ เงินไหลมาก็พร้อมไหลออก จะรื้อบ้านก็ใช่ว่าจะทำได้อย่างใจคิด วิธีแก้ง่ายๆ ก็แค่นำฉากหรือตู้ขนาดใหญ่มาวางกั้นระหว่างประตูหน้าและหลัง บดบังทิศทางเงินไหลออก ได้แต่งบ้านด้วยแถมได้ผลเรื่องฮวงจุ้ยด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168