10 สถานที่วิวสุดสวย ที่มีอยู่จริงในโลก

ถึงแม้สถานการณ์ช่วงนี้จะยังไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย และหลายๆ ประเทศก็ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว หากเปิดรับนักท่องเที่ยวก็มีเงื่อนไขการเข้าประเทศ จนทำให้คนที่รักการท่องเที่ยวไม่สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเมื่อก่อน แต่ถึงจะออกไปท่องโลกกว้างไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน แต่เราสามารถเที่ยวทิพย์ได้น๊า แอดมินจะพาทุกคนไปเที่ยวดู 10 วิวสุดสวยที่มีอยู่จริง

 

หนังสือเดินทาง, แผนที่, โลก, การเดินทาง, การท่องเที่ยว

 

1.Hitachi Seaside Park ประเทศญี่ปุ่น

ในฤดูใบไม้ผลิแห่งสวนดอกไม้ ฮิตาชิ ซีไซด์ ดอก Nemophila จะบานสะพรั่ง ชูช่อสีฟ้าปกคลุมไปทั่วหุบเขา คล้ายกับทะเลหลอดไฟมากกว่า 4.5 ล้านหลอด ที่ส่งแสงกะพริบระยิบระยับในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ กลมกลืนไปกับทะเลที่อยู่เบื้องหลังได้อย่างงดงาม ทัศนียภาพที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไม่พลาด

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

2.The Twelve Apostles รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

จากการที่ทะเลกัดเซาะชายฝั่งมาหลายพันปี ส่งผลให้เกิดโครงสร้างหินปูนอยู่ที่ชายหาด ภายใน Port Campbell National Park ความสูงกว่า 40 เมตร ของแท่งหินปูนที่ตั้งตระหง่านอยู่บนชายหาดซึ่งมีคลื่นซัดสาดอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราประหลาดใจว่ามันตั้งอยู่แบบนี้ได้อย่างไรมามากกว่าพัน ๆ ปี และด้านหลังของเสาหินปูนเหล่านี้ก็คือหน้าผาที่มีความสูงถึง 70 เมตร เป็นอีกจุดที่สามารถมองทะเลตอนใต้ของออสเตรเลียได้อย่างสวยงาม

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 
 

 

3.The Marble Cathedral ปาตาโกเนีย ประเทศอาร์เจนตินาและประเทศชิลี

ตั้งตระหง่านบนอยู่กลางทะเลสาบ General Carrera Lake อย่างสง่างามสำหรับ The Marble Cathedral ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของคลื่นน้ำในทะเลสาบมาอย่างยาวนานมากกว่า 6,000 ปี คล้ายกับศิลปินได้ค่อย ๆ สร้างสรรค์มันขึ้นมา แต่ทว่าเป็นความงดงามที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมาทั้งหมด

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

4.Lake Hillier หมู่เกาะ Recherche Archipelago ประเทศออสเตรเลีย

ไม่ได้มีใครเอาสีลงไปเทในทะเลสาบแห่งนี้หรอก ธรรมชาติต่างหากที่ย้อมสีด้วยตัวของมันเอง สาหร่ายและแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำทำหน้าที่สำคัญในการผสมสีให้น้ำมีสีชมพูคล้ายกับชานมเย็นในบ้านเรา จนกลายเป็นทะเลสาบที่หวานแหววที่สุดในโลก

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

 

5.หาด Whitehaven บนเกาะ Whitsunday ประเทศออสเตรเลีย

หากมองจากทางอากาศคุณจะรู้ทันทีว่าหาดแห่งนี้งดงามดั่งสวรรค์บนพื้นดินเลยทีเดียว ด้วยน้ำทะเลที่ใสราวกับคริสตัลทำให้สามารถเทียบเคียงได้อย่างชัดเจนว่าทรายบริเวณหาดแห่งนี้นั้นขาวสะอาดมากแค่ไหน และยังสามารถมองเห็นไปถึงใต้ท้องทะเลอีกด้วย โดยมีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่โดดเด่นมากบนแผนที่โลก

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

6.Devil’s Pool น้ำตกวิคตอเรีย สาธารณรัฐซิมบับเว

น้ำตกวิคตอเรียตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของประเทศแซมเบียและประเทศซิมบับเว ความยิ่งใหญ่ของมันก็ไม่น้อยหน้าน้ำตกไนแองการา มีความกว้างประมาณ 1,690 เมตร สูงประมาณ 60-100 เมตร มีมวลน้ำมหาศาลที่สามารถสัมผัสละอองน้ำได้ในระยะไกลกว่า 10 กิโลเมตร และเมื่อถึงฤดูที่น้ำลดระดับลง มันจะเกิดสระว่ายน้ำขนาดใหญ่เหนือจุดที่น้ำตกจะไหลลงไปทำมุม 90 องศา จึงเป็นจุดวัดใจของนักผจญภัยได้อย่างดี ใครใจกล้าพอก็หย่อนขาลงไปในสระว่ายน้ำนี้ได้เลย

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

7.Wakhan Corridor ประเทศอัฟกานิสถาน

ริ้วเล็ก ๆ ของผืนดินที่ทอดยาวไปมากกว่า 140 ไมล์ มีความกว้างประมาณ 10 กิโลเมตร ขนาบข้างด้วยภูเขาของประเทศปากีสถานและสาธารณรัฐทาจิกิสถาน ซึ่งเป็นเส้นแดนระหว่างประเทศอัฟกานิสถานและสาธารณรัฐประชาชนจีน ในฤดูหนาวหิมะจะปกคลุมไปทั่วหุบเขา จะทำให้เห็นความงดงามของพื้นที่นี้อย่างชัดเจน

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

8.Red Beach เมือง Panjin สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในฤดูใบไม้ร่วง สาหร่ายพันธุ์ alkali-tolerant จะทำให้พื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำ Liaohe อันมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลกลายเป็นสีแดงสดสวยงามตะการตา เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนได้ เพราะสายพันธุ์ของสาหร่ายที่สามารถเติบโตได้ในดินบริเวณนี้เท่านั้น มันจึงกลายเป็นความงดงามของธรรมชาติที่น่าทึ่งอีกแห่งหนึ่งของโลก

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

9.Champagne Pool เมือง Rotorua ประเทศนิวซีแลนด์

ในฤดูใบไม้ผลิขอบบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้จะกลายเป็นสีส้มสดใส ด้วยเกลือแร่และแร่ธาตุต่าง ๆ ซึ่งเกาะอยู่บริเวณขอบของบ่อน้ำพุร้อน ยิ่งไปกว่านั้นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และแร่ธาตุอื่น ๆ ได้ทำปฏิกิริยากับน้ำในสระจนเกิดเป็นฟองน้ำและไอคุกรุ่น คล้ายเป็นแก้วแชมเปญขนาดใหญ่ เป็นความน่าตื่นตาตื่นใจที่หาชมได้ยาก

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

10.Eye of the Sahara ทะเลทรายซาฮารา สาธารณรัฐอิสลามมอริเตเนีย

Eye of the Sahara หรือ The Richat Structure เป็นพื้นที่ที่มีความโดดเด่นอยู่ท่ามกลางทะเลทรายซาฮารา หากมองจากอวกาศจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าลักษณะของมันคล้ายกับดวงตาที่เปิดกว้าง ดึงดูดให้เข้าไปสัมผัส โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40-50 กิโลเมตร ซึ่งเกิดจากหินตะกอนยกตัวขึ้นมาจากพื้นดินนับพันปี จนมีลักษณะคล้ายกับดวงตา

 

วิวสุดสวยจากทั่วโลก

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/theactivetimes.comdistractify.com