เกมเมอร์ผิดหวัง Ghost Recon Breakpoint ได้รับคะแนน Review ต่ำสุดในทุกภาค

Ghost Recon Breakpoint เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว เรียกว่าหลายเดือนของการรอคอย และดูเหมือนว่าการเปิดตัวเกมนี้ เหล่านักวิจารณ์และผู้เล่นบางส่วนจะไม่ประทับใจในตัวเกมภาคต่อล่าสุดของ Ghost Recon

โดยมีคะแนน Review จากเว็ป Metascore อยู่เพียง 58 คะแนนเท่านั้น และ คะแนน Review โดยผู้เล่นทั่วไปนั้นอยู่ที่แค่ 2.7 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น้อยเอามาก ๆ สำหรับเกมชุดนี้ แต่หากกับภาคที่แล้วอย่าง Wildlands ที่มีคะแนนอยู่ที่ 70 คะแนน และ 6.2 คะแนนจากผู้เล่นทั่วไป ก็คงต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก

คะแนน Review ของ Breakpoint นั่นเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดที่เคยได้รับจากแฟรนไชส์ ซึ่งไม่เคยได้รับคะแนนที่ต่ำขนาดนี้มาก่อน ซีรีส์นี้ได้เห็นแนวโน้มที่จะลดลงตั้งแต่ในปี 2017 อย่าง Ghost Recon: Wildlands ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากบทวิจารณ์ที่เลวร้ายที่สุดในซีรีย์ไม่เพียงแต่ความบกพร่องในการเล่นเกมเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงที่รัฐบาลโบลิเวียยังคงยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการกับ Ubisoft ซึ่งเป็นผู้ผลิตของเกม เนื่องจากที่ Ubisoft ได้กล่าวไว้ในเกม Wildlands ว่าโบลิเวีย ” เป็นประเทศแห่งยาเสพติด “ ซึ่งนั้นทำให้รัฐบาลโบลิเวียไม่พอใจเป็นอย่างมาก

จากการรีวิวหลากหลายเจ้า Breakpoint ก็ขัดแย้งกับตัวเกมเองโดยผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมตั้งแต่โครงสร้างแบบเปิดของโลกไปจนถึงองค์ประกอบการเอาชีวิตรอด บทวิจารณ์ยังชี้ให้เห็นถึงความก้าวหน้าของระบบเกม RPG ที่ล้มเหลวซึ่งหลายคนก็เอาไปเปรียบเทียบกับเกมอื่น ๆ ของ Ubisoft ตัวอย่างเช่น The Division 2 อีกหนึ่งหัวข้อที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักของ Breakpoint นั้นก็คือเจ้า Micro-transactions นั้นเองแต่ตอนนี้ทาง Ubisoft ได้ลบ Micro-transactions ออกไปจากระบบบนตัวเกมแล้วเนื่องจากมันเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากทีมงานของ Ubisoft เอง ซึ่ง Micro-transactions ก็เป็นเหตุผลที่ร้ายแรงต่อตัวคำวิจารณ์ของ Breakpoint เอง เช่น XP boosters และ skill points ที่สามารถนำไปอัพความสามารถของตัวละครที่เราเล่นได้โดยแค่ใช้เงินจ่ายเท่านั่น แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็จะนำกลับมาแต่ไม่ได้ระบุว่าจะนำกลับมาวันไหน

Ghost Recon Breakpoint อาจจะไม่ได้เป็นเกมที่แย่มากนัก แต่โดยรวมสิ่งที่ทำให้เกมออกแย่ นั้นเกิดจากองค์ประกอบที่ดูไม่ค่อยเข้ากันซักเท่าไหร่ของหลาย ๆ อย่างที่ทางผู้พัฒนาเลือกจะใส่เข้ามาในตัวเกม นอกจากนี้พวกเขาก็ยังให้ความสำคัญกับการใช้ Microtransactions ที่แสดงถึง PAY-TO-WIN มากจนเกินไปอีก

ดูเหมือนว่า Ghost Recon Breakpoint เป็นความพยายามในการรีสตาร์ทใหม่หลังจากที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ดีนักของ Wildlands แต่ดูเหมือนสัญญาณตอบรับของ Breakpoint ออกมาแย่กว่าภาคที่แล้วซะอีก หากทาง Ubisoft ต้องการที่จะทำ Ghost Recon ภาคใหม่ออกมาจริงๆแล้วล่ะก็ คงต้องปรับเปลี่ยนแนวเกมใหม่ซักหน่อยล่ะครับ