5 สัตว์มหัศจรรย์ที่มีอยู่จริง

หากพูดถึงสัตว์มหัศจรรย์ เราคงคิดถึงสัตว์ต่างๆ ในหนัง หรือละคร แต่จริงๆ แล้ว สัตว์มหัศจรรย์ก็ยังมีอยู่จริง แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

งูอนาคอนดาเขียว - วิกิพีเดีย

 

งูอนาคอนดาเขียว หรือ งูอนาคอนดาธรรมดา เป็นงูขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกที่ยังคงสืบเผ่าพันธุ์มาจนถึงปัจจุบัน มีผิวลำตัวสีเขียว มีลายเป็นวงกลมสีดำ ใต้ท้องเป็นสีขาว ตาเป็นสีดำ

 

หมึกดัมโบ (Dumbo octopus) หมึกชนิดนี้อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึกราว 3,000-4,000 เมตร มีขนาดลำตัวเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 20 เซนติเมตร เนื้ออ่อนนุ่มกึ่งโปร่งใส มีครีบคล้ายหูเล็ก ๆ งอกออกมาด้านบนของลูกตา นอกจากนี้ยังมีตุ่มบริเวณหนวดจำนวนมาก จึงทำให้มันสามารถผลิตแสงสว่างออกมาได้ด้ว

 

 

 

ปูเยติ (Yeti crab) สาเหตุที่ได้ชื่อว่า ปูเยติ เพราะเปลือกด้านนอกของมันถูกปกคลุมด้วยขนสีขาวปุกปุยไปทั่วทั้งตัว คล้ายกับมนุษย์วานรแห่งยอดเขาหิมาลัยนั่นเอง ปูประเภทนี้ไม่ได้พบเห็นกันง่าย ๆ เพราะอาศัยอยู่ในน้ำลึกกว่า 1,250 เมตร ในมหาสมุทรแฟซิฟิก บริเวณเขตน่านน้ำเขตประเทศชิลีห่างออกไปทางตอนใต้จากเกาะอีสเตอร์ราว 1,500 กิโลเมตรจากฝั่ง

 

 

นี่คือ "นกที่ดำที่สุดในโลก" ด้วยขนดำระดับ “Vantablack”  สามารถดูดซับแสงได้มากถึง 99.9 %

นกปักษาสวรรค์ (Superb bird of paradise) นกในตระกูลเบิร์ดออฟพาราไดซ์ที่มีความสวยงามและน่าทึ่งไม่น้อย เพราะหากมองตรง ๆ แทบไม่รู้เลยว่าตรงไหนหัวตรงหาง มีเพียงดวงตาสีขาวกับขนแถบสีเขียวโผล่ออกมาจากกลุ่มขนสีดำเท่านั้น เอาไว้ใช้ดึงดูดเพศเมียในช่วงฤดูผสมพันธุ์ พบมาในป่าทึบของนิวกินี กินผลไม้และแมลงเป็นอาหารหลัก

 

ค้นพบสัตว์แปลกอีก!!  ชาวประมงรัสเซียยังคงโพสต์ภาพสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึกที่เขาจับได้

ปลาบร็อบ (Blob fish) ปลาหน้าบึ้งตัวหยุ่นซึ่งอาศัยอยู่ในน้ำลึกที่มีแรงดันมากกว่าปกติถึง 12 เท่า ทำให้เนื้อมีลักษณะคล้ายวุ้น มีความหนาแน่นน้อย เพื่อให้สามารถว่ายน้ำเหนือพื้นทะเลได้ ส่วนวิธีจับเหยื่อก็คือ ลอยตัวอยู่พื้นแล้วทิ้งตัวลงมาทับเห็นง่าย ๆ แบบนี้แต่ได้ผลดีมาก เพราะหากจู่โจมเข้าไปตรง ๆ มีโอกาสที่มันจะได้รับอันตรายมากกว่า

 

 

 

 

 

ขอบคุณ themanfrommoon/กบนอกกะลา//woohooanimal/postjung