กู้ภัยน้ำใจงาม มัดร่างตาวัย 73 ติดหลังนั่งโดยให้ศพซ้อนท้าย จยย. ออกจากป่าลึก 5 กม.

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจ.นครราชสีมา เก็บศพชายวัย 73 ปี คาดว่าตกต้นไม้เสียชีวิตในป่า โดยการใช้วิธีซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ออกมาอย่างทุลักทุเล ด้วยระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้

 

กู้ภัย

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายเหลือง ชดเกษม อายุ73 ปี ชาวบ้าน ม.15 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บของป่าแล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังออกช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืน จนกระทั่งมาพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นสมอภายในป่า เมื่อเช้านี้

 

กู้ภัย

 

ที่เกิดเหตุเป็นป่าลึก ห่างจากหมู่บ้าน ประมาณ 5 กม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้รถจักรยานยนต์เข้าไปค้นหาเนื่องจากพื้นที่เป็นป่ามีต้นไม้หนาแน่น ถนนเป็นหลุม รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องจอดรอข้างนอก จนพบศพนายเหลือง นอนเสียชีวิตใต้ต้นไม้ และพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่บริเวณใกล้กัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงใช้วิธีห่อศพและนำศพออกมาด้วยการผูกศพติดกับตัวเอง แล้วนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาอย่างทุลักทุเล ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

 

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะปีนขึ้นไปตัดกิ่งสมอ เพื่อเก็บลูกสมอ แล้วพลัดตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว.

 

 

 

ขอบคุณ ไทบรัฐ/kapook