ครูบอลลี่ ทุ่มสุดตัวเพื่อเด็กนักเรียน

หลังจากที่มีข่าวครูทำร้ายเด็กนักเรียนออกมาอย่างมากมาย จนทำให้พ่อ แม่ ผู้ปกครองต่างกังวลใจเรื่องที่เรียนของลูกๆ แต่จริงๆ แล้วครูดีๆ ที่มีความตั้งใจจริงที่จะทำเพื่อเด็กๆ ก็ยังมีอยู่ให้เห็นมากมายเช่นกัน อย่างคุณครูท่านนี้ ครูบอลลี่

ครูบอลลี่ หรือคุณครู ธีรพงษ์ มีสัตย์ คุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ จาก โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ครูสายฮาที่ยอมทุ่มสุดตัวเพื่อให้เด็กๆมีความสุขและสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษ โดยคุณครูบอลลี่ จะจะแต่งหน้า มีพร็อพประกอบการแต่งตัวอย่างหนาแน่น เรียกว่าสะดุดตาจนทุกสายตาต้องจับต้องไปที่คุณครูรัวๆ ซึ่งนั่นเป็นเคล็ดลับการสอนของคุณครู ที่มีเป้าหมายทำให้นักเรียนมีความสนุกสนาน ผ่อนคลายในการเรียนและมีความกล้าแสดงออกในการสื่อสารภาษาอังกฤษในคาบเรียนด้วยนั่นเอง

คุณครูบอลลี่ มีความถนัดและชื่นชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก เลยทำให้คุณครูเข้าศึกษาและเรียนจบจาก คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งครูสามารถสอบเข้าบรรจุได้ทันทีหลังจบ เมื่อปี พ.ศ. 2557 ในตำแหน่งอาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาประจำโรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ จังหวัด ราชบุรี

101675920_1854615544668587_20

การสอนของครูบอลลี่นั่น จะเน้นและให้ความสำคัญทางด้านการพูดและการฟัง การสื่อสารเป็นหลัก ไม่ได้โฟกัสเรื่องหลักไวยากรณ์แบบครูสอนภาษาอังกฤษคนอื่น เพื่อปรับพื้นฐานความกล้าแสดงออก การออกเสียงที่ถูกต้องในการสื่อสารนั่นเอง