6 พระ-เณร สลัดผ้าเหลือง จัดปาร์ตี้ริมหาดบางเสร่

ตำรวจจับสึก 6 พระ-เณร เมืองเหนือ ร่วมฆราวาสหญิง-ชาย หลังได้รับแจ้งมีคนคล้ายพระจัดปาร์ตี้ดื่มสุรา ในบ้านหรูริมหาดบางเสร่ ชลบุรี เค้นถามกว่า 1 ชม. จึงยอมรับ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.อ. ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (7 มิ.ย.) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในจำนวนนี้มีบุคคลลักษณะผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศหรู มีสระว่ายน้ำในตัว พบวัยรุ่นชาย-หญิง รวม 21 คน กระจายตัวอยู่ในบ้าน มีกำลังเล่นน้ำ นั่งดูทีวี อยู่ในบ้าน แต่พบบุคคลผมสั้นคล้ายพระสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง 6 คนกำลังตั้งวงสังสรรค์ บนโต๊ะมีขวดสุราและกับแกล้ม อยู่ข้างสระว่ายน้ำ เบื้องต้นทุกคนให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ แต่เคยเป็นอดีตพระลูกวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย และได้พากันลาสิกขามาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว จึงนำตัวไปสอบสวนร่วมกับ พระครูปิยะกิจวิบูล หรือ อาจารย ์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน

จากการสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง นาย ธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปีก็ยอมเปิดปากพูดความจริงรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวไทใหญ่ อายุระหว่าง 16 -19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวที่สัตหีบ ถึงที่พักตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. ได้ทำการสละผ้าเหลืองกันเองเปลี่ยนเป็นชุดคนธรรมดา เบื้องต้นได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ แจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงรายและทำการสึกให้ขาดความเป็นสงฆ์ทันที

ด้าน พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า หลังได้รับการประสานว่า มีบุคคลลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์ มาจัดปาร์ตี้ในบ้านพักตากอากาศ จึงได้ส่งกำลังเข้าตรวจสอบทันที และได้เค้นความจริงอยู่นานนับชั่วโมง จึงยอมเผยตัวตนที่แท้จริง ส่วนทรงผมที่ยังยาวอยู่นั้น เพราะทุกคนไม่ยอมโกนเตรียมใจมาแล้วเพื่อวันนี้ แม้ไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย แต่ก็ต้องให้สึกขาดความเป็นสงฆ์ เพื่อไม่ให้กลับไปอยู่ในคราบผ้าเหลือง และทำความผิดซ้ำจนเสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา

Cr. เดลินิวส์