ธนาธร ลงพื้นที่ช่วย ดร.ไพบูลย์ หาเสียงชิง นายก อบจ.นนท์

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ธนาธร ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยดร.ไพบูลย์ หาเสียงชิง หาเสียง ชิงตำแหน่งนายก อบจ.นนทบุรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้

 

นายธนาธร กล่าวว่า พวกเราเป็นฝ่ายถูกกระทำมาโดยตลอดจากฝั่งของเผด็จการผู้มีอำนาจ ที่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของตนมาตลอดเวลา จะเห็นได้ชัดเจนด้วยการยัดข้อหาล้มเจ้า ซึ่งตนอยากให้ทุกคนลงไปดูที่นโยบายการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งการปฏิรูปนั้นคือการยอมรับการมีอยู่ของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อข้อเรียกร้องและปัญหา ไม่ใช่เป็นการล้มล้างแต่เป็นการเรียกร้องให้ปรับตัวเข้ากับยุคสมัยหลักการประชาธิปไตย ไม่มีใครในคณะก้าวหน้าหรืออนาคตใหม่เดิม เรียกร้องให้มีการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

 

นายธนาธร กล่าวต่อว่า อยากให้ฟังเสียงที่พวกเราพูดบ้าง อย่าไปฟังแต่คนที่มุ่งโจมตีตนเพียงฝ่ายเดียว เขาต้องการทำลายความน่าเชื่อถือ ต้องการทำลายตนอยู่แล้ว เขาต้องการพูดให้ตนกลายเป็นปิศาจร้ายไป ถ้าใครไม่เคยฟังตน ไม่เคยเห็นตนมาก่อน ก็คงคิดว่าตนมีเขา มีตาสีแดง เป็นปิศาจร้ายไปแล้ว ทั้งๆ ที่ตนก็เป็นคนธรรมดา ฟังพวกเราพูดบ้างจากปากของพวกเราเอง จะได้ข้อมูลมือหนึ่งโดยตรงไม่ใช่ฟังจากเขาเล่ามาว่า ไปฟังข้อมูลมือสองมือสาม หูสองหูสาม ตนก็กลายเป็นปิศาจมีเขามีเขี้ยวขึ้นมาทันที

 

พวกเราแค่เสนอให้มีการปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่ออยู่คู่กับสังคมไทยไปกับประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน เพราะมีแต่การปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยตนเองเท่านั้นที่จะทำให้รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์เอาไว้ได้ เพราะทุกองค์กรในโลกยุคนี้ ทุกองค์กรล้วนแล้วแต่ปฎิรูปตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันกับโลก มีคนพยายามจะยัดเยียดข้อกล่าวหาล้มเจ้าให้กับพวกเราตลอดมา เพียงต้องการทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง เพราะถ้าให้เขามาแข่งเรื่องนโยบาย วิสัยทัศน์ หรือแนวคิดที่จะนำพาประเทศไป เขาสู้ไม่ได้ จึงต้องใช้ข้อกล่าวหาล้มเจ้าโจมตีพวกเราแบบนี้ตลอดมา

 

ต่อมาภายหลังการประชุมนโยบายท้องถิ่นเสร็จแล้ว นายธนาธร พร้อมด้วย ดร.ไพบูลย์ และผู้สมัคร ส.อบจ.สังกัดคณะก้าวหน้า ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนที่เดินทางมาซื้อของในตลาดแห่งนี้ ขอถ่ายรูปและเซลฟี่อยู่ตลอดเวลา บางรายก็เดินเข้ามาขอจับมือและให้กำลังใจ นายธนาธร บางรายยืนยันว่าจะเลือกผู้สมัครที่สังกัดคณะก้าวหน้าที่ นายธนาธร ส่งลงรับสมัครอย่างแน่นอน โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุปะทะคารมจากฝ่ายที่คิดต่างกัน

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด