หญิงสาวติดโควิดไม่มีที่ไป วอนอยากได้เตียงรักษา

สลดใจ หญิงสาวรายนึงติดโควิดนั่งอยู่หน้า สภ.ขอนแก่น ได้แจ้งว่าเธอมากับเพื่อนจากกรุงเทพ แต่เพื่อนประสานโรงพยาบาลมาก่อนเลยได้เตียงรักษา ส่วนตัวเองที่ยังไม่มีที่ไป

 

 

          (25 ก.ค. 64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีที่โลกโซเชียล มีการแชร์คลิปหญิงสาวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มานั่งอยู่ริมฟุตบาทหน้าสถานตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้รายงาน เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นางพนม (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 48 ปี ได้เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมกับเพื่อนคนจังหวัดขอนแก่นที่ติดไวรัสโควิด-19 แต่ทางเพื่อนได้มีการประสานศูนย์บริหารจัดการเตียงจังหวัดขอนแก่นไว้แล้ว เมื่อมาถึงเพื่อนของหญิงคนดังกล่าวได้ตรงเข้ารับการรักษา จึงทำให้หญิงคนดังกล่าวไม่มีที่ไป จึงได้นั่งรถสองแถวมาลงที่สถานีตำรวจ

          เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบ จึงได้ส่งทีมกู้ภัยไปรับตัวก่อนที่จะให้มาพักที่ศูนย์พักคอย ภายในหอพักวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่น พร้อมกับมีการสอบถามทราบว่าหญิงคนดังกล่าว เป็นชาวจังหวัดบึงกาฬ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยที่มีการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จากจังหวัดบึงกาฬมารับตัว และได้เดินทางมารับตัวในคืนวันนั้นทันที  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสถานการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุม เพราะไม่ได้มีการแจ้งกับทางจังหวัดว่า จะมีเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด เดินทางมาด้วย ซึ่งผู้ที่ได้ติดเชื้อโควิดที่จะเดินทาง กลับมารักษาตัวที่จังหวัดขอนแก่น ขอให้มีการติดต่อประสานงานที่ศูนย์บริหารจัดการเตียง หมายเลขโทรศัพท์ 082-2839710 และหมายเลข 093-1909161

 

 

          พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาถึงสถานีตำรวจ พร้อมกับแจ้งว่าตนเองติดไวรัสโควิด-19 จึงได้เข้าไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว พร้อมเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการ มอบอาหาร น้ำดื่ม และสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ทราบว่า ก่อนเดินทางมาจังหวัดขอนแก่น นางพนม ทำงานเป็นแม่บ้านที่บริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง เขตพระราม 2 กรุงเทพฯ ด้วยสถานการณ์ที่ กทม.ไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับนางพนม มีอาการเป็นไข้หวัด อ่อนเพลีย สงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัส โควิด 19 จึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ทางคลินิก ได้ส่งข้อความมาแจ้งว่า นางพนม ผลตรวจเป็นบวกหรือพบเชื้อ แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลติดต่อกลับเพื่อหาเตียงรักษา แต่นางพนม มีอาการไข้สูงมากไม่สามารถรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดต่อกลับมาได้ จึงได้ตัดสินใจจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.บึงกาฬ โดยขอติดรถมากับเพื่อนที่ทำงานและป่วยเป็นโควิด-19 ด้วยกัน เมื่อเดินทางมาถึง จ.ขอนแก่น เพื่อนได้จอดรถแวะส่งนางพนมฯ ที่ บขส.3 ซึ่งนางพนมก็ได้ต่อรถสองแถวมาหน้าโรงพัก โดยที่รถสองแถวคันดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารคนอื่นแต่อย่างใด

 

 

 

 

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก : sanook

ขอบคุณรูปภาพจาก : sanook,สยามรัฐ