ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เตรียมรับพลังด้านบวก

บริเวณหน้าบ้านถือเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะเป็นเหมือนปราการด่านแรกในการดึงดูดและรับพลังทั้งด้านบวกและด้านลบเข้ามาในบ้าน การสร้างสรรค์หรือปรับแก้ ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จึงมีส่วนช่วยในการเสริมดวงในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเรื่องหน้าที่การงาน โชคลาภ หรือความสัมพันธ์กับคนรอบ ๆ ตัวนั่นเอง ส่วนเทคนิคการจัด ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ให้ถูกต้องตามตำราก็ไม่ยากเลย แค่ทำตามไม่กี่ข้อนี้ก็รับประกันความเฮง

 

 

1. จัดสวนหน้าบ้านตามธาตุทั้ง 5

สำหรับบ้านที่มีสวนหน้าบ้าน การกำหนด ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ที่ดีคือการใช้ยันต์ปากั้ว (Bagua) หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่ายันต์แปดเหลี่ยม รวมกับการตกแต่งตามองค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และโลหะ แบ่งง่าย ๆ ตามทิศทั้ง 4 อย่างทิศเหนือ ให้ตกแต่งด้วยของตกแต่งที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำพุ อ่างน้ำล้น หรือบ่อน้ำต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ชีวิตและการงานราบรื่นเหมือนสายน้ำ ส่วนทิศใต้ ให้ตกแต่งด้วยต้นไม้ที่มีสีสัน ใบดูเรียวยาว ลำต้นสูงโปร่ง ช่วยเสริมส่งเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ในสวนทางทิศตะวันออก ให้ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีสีสัน ประดับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโคมไฟดวงเล็กหลาย ๆ ดวงเพื่อช่วยสานสัมพันธ์ของคนในบ้านให้อบอุ่น แน่นแฟ้น และในส่วนของทิศตะวันตก ให้ตกแต่งด้วยหินสีเข้ม ๆ บวกกับไฟสนามช่วยส่องสว่าง ช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ไหวพริบและสติปัญญา

 

2. ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางทางเข้าบ้าน

การมีต้นไม่ใหญ่ในบ้านนั้นถือเป็น ฮวงจุ้ยบ้าน ที่จะช่วยชักนำพลังงานดี ๆ ให้เข้าสู่บ้าน แต่การปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้านหรือทางเข้าบ้านเป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้านจะเป็นการขวางทางพลังงานด้านบวกที่จะเข้ามา ทำให้พบเจอแต่อุปสรรค รวมถึงเป็นการขวางทิศทางลมด้วย

 

3. เลือกของที่จะวางตั้งตรงกับประตูหน้าบ้าน

การวางของต่าง ๆ ไว้ใกล้ประตูหน้าบ้านเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากในทางฮวงจุ้ย เพราะถ้าเปิดประตูหน้าบ้านออกไปแล้วเจอสิ่งไม่ดีอย่างกองข้าวของรก ๆ หรือถังขยะ ก็ควรจะย้ายออกไปวางในตำแหน่งอื่น หรือถ้าย้ายไม่ได้ก็ให้เอาของที่เป็นมงคลหรือของนำโชคมาวางแทนเป็นการแก้ฮวงจุ้ยให้เหมาะสม

 

4. ติกกระจกปากั้วแก้ฮวงจุ้ยทางสามแพร่ง

ใครที่มีหน้าบ้านหันตรงกับทางสามแพร่งแบบเป๊ะ ๆ อาจจะกังวลใจเรื่องฮวงจุ้ยอยู่ไม่มากก็น้อย แต่ก็แก้ไขได้แบบง่ายสุด ๆ ด้วยการติดกระจกปากั้วเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งไม่ดีเข้าบ้าน และช่วยรักษาพลังงานชี่ในบ้านเอาไว้ โดยตำแหน่งที่ควรติดตั้งคือเหนือประตูทางเข้าบ้าน ส่วนบ้านไหนที่หน้าบ้านมีหน้าต่างตรงกับทางสามแพร่งก็ให้ติดผ้าม่าน หรือเลือกต้นไม้สวย ๆ มาประดับตกแต่งไว้ริมหน้าต่างก็ได้เหมือนกัน

 

 

ขอบคุณ HomeGuru

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก allsurewin

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.

เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin