กลับมาดราม่าอีกรอบ? แชร์ว่อนโซเชียล “คุโบะ” ทำกับแข้งเปรูแบบนี้หลังเกม

ไปชมเหตุการณ์ที่ตอนนี้กลับมาเป็นดราม่าในโลกโซเชียลอีกครั้งแบบงงๆ สำหรับ “ทาเคฟุสะ คุโบะ” ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดัด ที่โดนวิจารณ์ถึงเรื่องมารยาทในสนาม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2023 ในช่วงโปรแกรมทีมชาติที่ฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกปิดอยู่นั้น ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดพานาโซนิค สเตเดียม รับการมาเยือนของ ทีมชาติเปรู ทีมจากทวีปอเมริกาใต้

ผลการแข่งขันนัดดังกล่าวปรากฏว่า ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายเอาชนะ เปรู ไปได้ 4-1 และ คุโบะ ได้รับโอกาสลงสนามในนาที 61 แทนที่ เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ

แต่ทว่า คุโบะ วัย 22 ปี ตกเป็นประเด็นดราม่าหลังเกม เมื่อเขาได้แลกเสื้อกับ อเล็กซานเดอร์ กัลเยนส์ กองหลังวัย 31 ปี ที่เคยดวลฝีเท้ากันมาในลาลีกา แต่แทนที่แข้งซามูไรจะนำเสื้อของ กัลเยนส์ กลับเข้าห้องแต่งตัว เขากลับทิ้งเสื้อไว้บนพื้นสนามแบบไม่ไยดีเสียอย่างนั้น

เมื่อคลิปจังหวะดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป แฟนบอลของเปรูก็เดือดพล่านและพากันคอมเมนต์ถล่ม คุโบะ ทันที เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกัน ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมเป็นภาษาสเปนใจความสำคัญว่า “ผมไม่ได้เจตนาทิ้งเสื้อไว้แบบนั้น มันไม่ใช่ความตั้งใจของผม แต่มันเป็นความสะเพร่าของผมเอง”

ด้าน ฮวน คาร์ลอส โอบลิตัส ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเปรู กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่ามันดูโง่มาก ผมเข้าใจนะว่าเขาขอโทษแล้ว แต่พฤติกรรมของเขามันอวดดี หยาบคาย และดูเป็นเด็กน้อย ที่สำคัญมันไม่ได้แสดงถึงตัวตนของวัฒนธรรมญี่ปุ่นเลย”

อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวก็ซาลงไปก่อนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังคลิปถูกส่งต่อในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งสร้างความสับสนให้แฟนบอลจำนวนไม่น้อย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับที่บรรดาทีมชาติต่างๆ มีคิวลงหวดโปรแกรมฟีฟา เดย์ เดือนตุลาคมนั่นเอง

สำหรับฟีฟา เดย์ 2 นัดล่าสุดที่ผ่านมาของทีมชาติญี่ปุ่นก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ ทีมชาติแคนาดา 4-1 และชนะ ทีมชาติตูนิเซีย 2-0 ส่วน คุโบะ เจ้าของสถิตินักเตะญี่ปุ่นที่ยิงมากที่สุดในลาลีกา 1 ฤดูกาล หลังกดไป 9 ประตูในซีซัน 2022/23 พา เรอัล โซเซียดาด จบที่ 4 ของตารางคะแนน คว้าตั๋วไปเล่นรายการยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88