กัมพูชาใส่ “หมากรุกเขมร” ในซีเกมส์ มันเล่นยังไงก่อน?

“ซีเกมส์ 2023” ยังวุ่นไม่เลิก โดยเจ้าภาพ กัมพูชา ตัด “หมากรุกสากล” ออก แล้วใส่ “หมากรุกเขมร” แทน ขณะที่กีฬาฟุตบอลก็ตัดโควต้านักเตะอายุเกินออก ให้เหลือแต่นักเตะอายุไม่เกิน 22 ปีเท่านั้น
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 วุ่นวายอีกแล้ว สำหรับ ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ นอกเหนือจาก จะบรรจุ กุน ขแมร์ เพื่อลงแข่งขันแทน มวย จนกลายเป็นดราม่าระดับประเทศ และยังไม่ทราบว่าจะแข่งขันได้หรือไม่ 

เเม้หลายชาติจะไม่คุ้นกับการเเข่งขันหมากรุกกัมพูชา เเต่ยังมี 6 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมเเล้วนำโดย ไทย, เวียดนาม, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และ ฟิลิปปินส์ ขณะที่ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ยังไม่ตัดสินใจส่งเเข่ง
     ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าภาพ กัมพูชา ได้ตัดกีฬา “หมากรุกสากล” ออกจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยเหลือแค่ “หมากรุกเขมร” (Ouk Chatrang) ที่ยังมีการแข่งขันต่อไป เช่นเดียวกับ หมากรุกจีน (Xiangqi) โดยมีการชิงชัยเท่ากันที่ประเภทละ 6 เหรียญทอง

สำหรับการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ ซึ่งจากการประกาศเบื้องต้นในครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา และชิงชัยกัน 608 เหรียญทอง ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาเซียน  

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : thairath / nationtv / thaipost


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88