“กัมพูชา” ฉีกทุกกฎขายลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์

ของฟรีไม่มีในโลก “กัมพูชา” ฉีกทุกกฎ สะกดทุกประวัติศาสตร์ ยืนยันขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ศึกซีเกมส์ 2023 เป็นชาติแรก เผยมี 2 ชาติ คือ เวียดนาม กับ มาเลเซีย ดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว
กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังเรียกเสียงวิจารณ์อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดยืนยันเเล้วว่าการเเข่งขันครั้งนี้พวกเขาจะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นเงินถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

เดิมทีมชาติเจ้าภาพซีเกมส์ที่ผ่านๆมา จะไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ โดยจะปล่อยภาพให้ชาติต่างๆรับชมเเบบฟรีๆ เเต่ก็จะเเลกกับค่าธรรมเนียมเล็กๆ น้อยๆ (เลยไม่เรียกลิขสิทธิ์) มากสุดก็คือ เวียดนาม ที่เรียกเงินชาติละ 10,000 เหรียญหรือประมาณ 349,200 บาทเท่านั้น

ล่าสุด cambodia2023.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันยืนยันว่าพวกเขามีการปฏิวัติประเพณีนี้เเน่นอน โดยนอกจากจะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ ยังตั้งตัวเลขไว้สุดเเพง 28 ล้านบาท โดยตอนนี้มี 2 ชาติที่ซื้อไปเเล้ว เปิดเผยออกมาคือ เวียดนามเเละมาเลเซีย เเต่ยังไม่มีการยืนยันว่าซื้อไปจำนวนเท่าไหร่

ส่วนความเคลื่อนไหวของไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กำลังพยายามต่อรองเรื่องนี้อยู่ เพราะถ้าราคา 28 ล้านบาทจริง ยืนยันจะไม่ซื้อ เเต่ก็มีปัญหาคือ ซีเกมส์อยู่ในกฏ MUST HAVE ที่คนไทยต้องได้ดูฟรีๆ ทำให้เรื่องนี้อาจจะต้องไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่จะเป็นคนตัดสินใจ

ก่อนหน้านี้เคยมีชาติที่พยายามเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์สูงถึง 315,005 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11 ล้านบาท(เเต่ยังถูกกว่าครั้งนี้) สมัยที่ลาวเป็นเจ้าภาพในปี 2552 เเต่สุดท้ายไม่มีใครจ่ายจำนวนนั้นก็ยังได้ดูปกติ 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : dailynews / mgronline


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88