“การ์บิเน มูกูรูซา” ไม่หวั่นอาการเจ็บ ลุ้นหายทันหวดยูเอส โอเพ่น

การ์บิเน มูกูรูซา นักเทนนิสสาวชาวสแปนิช ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ต่อไป แม้เพิ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีนักหวดหญิง 6 คน ใน 10 อันดับแรกของโลก นำโดย แอชลีย์ บาร์ตี (มือ 1 โลก), ซิโมนา ฮาเล็ป (มือ 2 โลก) และ “แชมป์เก่า” เบียงกา อันเดรสคู (มือ 6 โลก) ที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ “ยูเอส โอเพ่น 2020” ที่ฟลัชชิง เมโดว์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีโปรแกรมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ วันที่ 31 สิงหาคม นี้

การที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักในเมืองลุงแซม ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับ การ์บิเน มูกูรูซา นักเทนนิสวัย 26 ปี มือ 16 ของโลก ที่มีความต้องการสูงเพื่อลงเล่นในรายการยูเอส โอเพ่น แต่ทว่าตอนนี้เธอได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันดับบลิวทีเอทัวร์ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” สหรัฐฯ ที่จะแข่งขันวันที่ 20-28 สิงหาคม นี้

“ฉันตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน Western & Southern Open (ซินซินเนติ มาสเตอร์ส) เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย, ฉันอยากกลับไปลงเล่นที่นิวยอร์กจริงๆ และฉันจะทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้อยู่ที่นั่นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย (เฟรนช์ โอเพ่น 2016, วิมเบิลดัน 2017) กล่าว

นอกจากนี้ยังมี เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตแชมป์ 6 สมัย (มือ 9 ของโลก), นาโอมิ โอซากะ แชมป์เมื่อปี 2018 (มือ 10 โลก), แคโรลินา พลิสโควา (มือ 3 โลก) และ โซเฟีย เคนิน (มือ 4 โลก) ที่ใจพร้อมลงแข่งขันรายการดังกล่าวเช่นเดียวกับมูกูรูซา

 

เครดิต : ไทยรัฐ