กำปั้นหินผา “ลินีเคอร์” ปะทะตัวตึงแดนโสม “คิม แจ วุง” รั้งแรงกิงเบอร์หนึ่ง

“จอห์น ลินีเคอร์” อดีตราชันรุ่นแบนตัมเวตขอโอกาสกู้ชื่อบนเวทีอีกครั้งหลังตกจากบัลลังก์ พร้อมกลับมาดวลเดือดจอมน็อกเอาต์แดนโสมขาว “คิม แจ วุง” ในการต่อสู้เพื่อรักษาแรงกิงอันดับ 1 ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก  ONE Fight Night 13 โดยจะมีการถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.66
“จอห์น ลินีเคอร์” นักสู้เจ้าของฉายา “กำปั้นหินผา” วัย 33 ปี จากบราซิล ปรากฏตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่ ต.ค. 2562 ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงเก็บชัยชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือฟอร์มที่ถลุงเอาชนะทีเคโอ “เควิน เบลิงกอน” อดีตแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนตากาล็อก ทำให้ “จอห์น” ได้ก้าวขึ้นเขย่าบัลลังก์แชมป์โลก ONE แบนตัมเวต ด้วยการเปิดศึกสายเลือดกับเจ้าของตำแหน่งเพื่อนร่วมชาติอย่าง “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” และก็สามารถกระชากเข็มขัดมาคาดเอวได้สำเร็จ 

ทว่าบัลลังก์ของ “จอห์น” ต้องมีอันเปลี่ยนมือไปอย่างรวดเร็ว หลังตกเป็นฝ่ายปราชัยแบบไม่ครบยกให้กับ “วันเดอร์บอย” ฟาบริซิโอ อานดราเด ดาวรุ่งรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นด้วยสไตล์การต่อสู้ที่บู๊ดุดันพร้อมกับพลังกำปั้นดั่งหินผา ทำให้ “จอห์น” จะได้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ ทั่วโลก เพื่อทำหน้าที่ป้องกันแรงกิงอันดับ 1 ที่เจ้าตัวนั้นครองอยู่ ก่อนรอโอกาสกลับมาล้างตา “ฟาบริซิโอ” อีกครั้งเพื่อทวงบัลลังก์คืนมา 
ขณะที่ “คิม แจ วุง” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวตึงจอมน็อกเอาต์จากเกาหลีใต้ วัย 30 ปี เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ONE นับตั้งแต่ปี 2562 พร้อมกับเปิดตัวอย่างสวยหรูในพิกัดเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) โดยไฟต์ที่แจ้งเกิดให้กับเจ้าตัวคือการรัวกำปั้นปิดบัญชี “มาร์ติน เหงียน” อดีตเจ้าของบัลลังก์สองรุ่นน้ำหนักไปแบบช็อกสายตาคนทั่วโลก รวมถึงการคว้าชัยเหนือนักสู้มากประสบการณ์อย่าง “เควิน เบลิงกอน” จากค่ายกางเกงแดง ทีมลาไคย์
แต่ถึงกระนั้นฟอร์มของนักสู้จากแดนโสมขาวรายนี้ก็ยังไม่คงเส้นคงวาเพราะไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวดันพลาดท่าพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้กับ “โชโก ซาโตะ” จอมอึดจากแดนอาทิตอุทัย จนทำให้เขาตัดสินใจบอกลาในพิกัดน้ำหนักเดิมเพื่อเดินตามฝันในเส้นทางสายใหม่ในรุ่นแบนตัมเวต ซึ่งปราการด่านแรกที่ต้องเผชิญกับแชมป์เก่าของรุ่นอย่าง “จอห์น” ก็ถือว่าโหดไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หากเขาผ่านหินนี้ไปได้ เขาก็จะสามารถสร้างเส้นทางใหม่ในการไต่ให้ถึงบัลลังก์อย่างที่ตั้งใจ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88