ก้าวสำคัญในอาชีพ! “นาบิล” พร้อมชนเก๋า “เมืองไทย” พิสูจน์ระดับฝีมือตัวเอง

“นาบิล” ไม่หวั่นต้องเจอรุ่นพี่ประสบการณ์สูงอย่าง “เมืองไทย” หวังเก็บชัยเพื่อพิสูจน์ระดับฝีมือของตัวเอง ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46

“นาบิล อานาน” นักชกดาวรุ่งเชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส วัย 19 ปี กลับมาขึ้นสังเวียนครั้งที่ 3 ขอเดินหน้าลุยใส่ “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พีเค.แสนชัย มวยซ้ายดุดัน วัย 29 ปี จากบุรีรัมย์ ที่ลงทุนกดน้ำหนักต่ำกว่ารุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ถนัดมาวัดฝีมือด้วย โดยจะปะทะเดือดกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต (136 ป.) ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรก 19:30 น.

สำหรับ “นาบิล” ฝากผลงานในศึก ONE ลุมพินี ไปแล้ว 2 ไฟต์ ด้วยสถิติชนะ 1 แพ้ 1 โดยมองว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาฝีมือการชกให้เข้ากับรายการได้อีกมาก พร้อมประกาศขอโชว์ฟอร์มสุดความสามารถให้สมที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศึกยิ่งใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 46

“จากผลงาน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา ผมขอให้คะแนนตัวเอง 5 เต็ม 10 ครับ ผมคิดว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาฝีมือได้อีกมาก ต้องพยายามจับทางและทำความคุ้นชินกับรูปแบบการชกของรายการให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ ผมชอบศึก ONE ลุมพินี ตรงที่เป็นรายการใหญ่ มีมาตรฐานสูง และได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาการต่อสู้เป็นจำนวนมาก สามารถผลักดันให้ผมไปได้อีกไกลครับ”

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมใน ONE ลุมพินี 46 ซึ่งถือเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยจัดมาในปีนี้ ผมจะพยายามทำผลงานที่ดีที่สุดออกมาให้ทุกคนได้เห็น ไม่ให้เสียของที่ได้รับโอกาสเข้ามาโชว์ฝีมือครับ”

ไฟต์นี้ “นาบิล” เตรียมตัวมานานมากและศึกษาคู่ชก “เมืองไทย” ที่มีอาวุธศอกเป็นอาวุธเด็ดมาเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการชกในพิกัด 136 ป. ถือว่าเข้าทางของตัวเองมากกว่า เพราะเป็นเวตที่ตนเองคุ้นเคยดีอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะได้เปรียบมวยรุ่นพี่จอมเก๋าอยู่บ้างไม่มากก็น้อย
“พี่เมืองไทย เป็นนักมวยที่เก่งมาก ผมเห็นเขาฟันศอกน็อกคู่แข่งมาเยอะ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่วันนี้ตัวเองไต่เต้าขึ้นมาเป็นคู่ชกของเขาได้ ผมได้เปรียบในเรื่องของส่วนสูง ทำให้เขาเข้าถึงในระยะประชิดออกอาวุธศอกได้ยาก นอกจากนั้น ผมยังมีจุดเด่นอยู่ที่ความสดของร่างกาย ขณะที่ พี่เมืองไทย เริ่มอายุเยอะ อาจทนแรงปะทะได้ไม่เท่าผมครับ”

“ส่วนเรื่องการสู้กันในพิกัด 136 ป. น่าจะเข้าทางของผมมากกว่า เพราะเป็นเวตที่ผมคุ้นเคยดีอยู่แล้ว ส่วนพี่เขาต้องลดน้ำหนักลงมาพอสมควร แต่ถ้าเขาเตรียมตัวมาดี ตั้งใจมาสู้ในเวตนี้อย่างเต็มที่ ก็ไม่ได้เสียเปรียบกันมาก เพราะผมมองว่าในฐานะเป็นมืออาชีพและด้วยสรีระ พี่เขาน่าจะสามารถลดน้ำหนักมาได้แบบไม่มีปัญหาครับ”

นอกจากนั้น “นาบิล” ยังมองว่าการเอาชนะ “เมืองไทย” ที่เคยผ่านศึกใหญ่ ONE มาแล้ว คือข้อพิสูจน์ว่าตอนนี้ฝีมือของตัวเองอยู่ในระดับไหน ส่วนเรื่องเป้าหมายไปลุยระดับโลกขอปล่อยให้ขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิต

“พี่เมืองไทย เคยผ่านการชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ การได้เจอกับพี่เขาเป็นเหมือนการวัดระดับฝีมือของตัวเองว่า ตอนนี้อยู่ถึงตรงระดับไหนแล้ว เพราะ พี่เมืองไทย เคยชกกับนักชกชื่อดังมาแล้วหลายคน ถ้าผมสามารถผ่านพี่เขาไปได้จะเป็นเหมือนก้าวสำคัญใหญ่ในเส้นทางอาชีพเลยครับ”

“ส่วนตัวผมไม่ได้หวังว่าจะต้องได้เซ็นสัญญานักกีฬา ONE ในเร็ววันนี้ แต่ถ้าจังหวะทุกอย่างลงตัวเข้ามาก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ขึ้นอยู่กับทาง บอสชาตรี (ศิษย์ยอดธง) ว่าจะถูกใจนักชกสไตล์แบบผมมากแค่ไหน ถ้านักมวยคนไหนมีฝีมือดีและคาแรกเตอร์โดดเด่น น่าจะมีโอกาสได้สัญญาเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88