ขอจบเพียงเท่านี้! “ธิอาโก้” ลบทุกอย่างที่เป็น “มวยไทย” ขออุทิศตนเพื่อ “กุน แขมร์”

ขอจบเพียงเท่านี้สำหรับ เสน จันทรฤทธิ กุน หรือ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่ฝึกฝนร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทยมานาน และใช้หากินบนสังเวียนมานานกว่า 18 ปี

แต่สุดท้ายเจ้าตัวเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชา หลังจากที่เดินทางไปชมภาพสลักกำแพงหิน ที่นครวัด, เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา และเคยโพสต์ข้อความว่า “มันเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ สนุกมากจริงๆ มันดีมากที่ได้มาเห็นสถานที่จุดเริ่มต้นของศิลปะการต่อสู้ที่ผมฝึกมาตั้งแต่อายุ 16 ปี” 

“ศิลปะการต่อสู้ที่ผมเรียกว่า มวยไทย แต่มาวันนี้ผมค้นพบว่าสิ่งที่ผมฝึกมาตลอดมันคือศิลปะการต่อสู้ของเขมร นี่คือสิ่งที่ผมไม่เคยรู้มาตลอด 18 ปี และนักมวยหลายคนทั่วโลกก็ไม่เคยรู้เช่นเดียวกัน” นักชกแซมบ้าวัย 35 ปี กล่าว

ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา ธิอาโก้ ก็ออกมาโจมตีมวยไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีจุดบอดที่โดนแฟนๆ ชาวไทยล้อเลียนมาตลอด ก็คือการที่เจ้าตัวมีรอยสักที่แผ่นหลังเป็นภาษาอังกฤษตัวใหญ่ว่า MUAYTHAI (มวยไทย)


ทำให้ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจแก้รอยสักดังกล่าวด้วยการสักทับเป็นรูปพระพักตร์ของ พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 บนยอดของปราสาทบายน แทน งานนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ชาวเขมรเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการแสดงจุดยืนว่าเจ้าตัวนั้นพร้อมที่จะเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ไปสู่เวทีระดับโลก

สำหรับเรื่องราวของ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล กลายเป็นประเด็นแม้จะเคยเดินทางมาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย รวมทั้งขึ้นชกหากินในเวทีมวยไทยหลายรายการทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศมากว่า 10 ปี แต่กลับดูถูกมวยไทยจนโดนแบนจาก องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ทำให้หากินในบ้านเราไม่ได้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88