ขัดวัฒนธรรม จึงต้องเซนเซอร์ผู้ช่วยตัดสินหญิง

อิหร่านสั่งเซนเซอร์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงที่ใส่กางเกงขาสั้น ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ คู่ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” และ “ปิศาจแดง” เพราะขัดต่อวัฒนธรรม

 

ขัดวัฒนธรรม ทีวีอิหร่านเซนเซอร์ภาพไลน์แมนคู่สเปอร์ส-แมนยูฯ

 

ทีวีอิหร่านสั่งเซนเซอร์ ไม่ให้ผู้ชมทางบ้านมองเห็นผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงที่ใส่กางเกงขาสั้น ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

เธอคือใคร? ไลน์วูแมนสาวสวยในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ | ขอบสนาม | LINE TODAY

 

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ คู่ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เปิดบ้านแพ้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ถูกถ่ายทอดไปในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศอิหร่านด้วย

 

แต่เกมดังกล่าว ช่องทีวีของอิหร่านกลับเซนเซอร์ภาพของ เซียน แมสซีย์-เอลลิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวทุกครั้งที่มีภาพออกจอ เนื่องจากกฎหมายของอิหร่านไม่อนุญาตให้ผู้หญิงที่ปราศจากฮิญาบ (ผ้าคลุมศีรษะ) หรือใส่กางเกงขาสั้นออกจอทีวี

 

ดังนั้นทุกครั้งที่กล้องทีวีของอังกฤษจับภาพผู้ช่วยผู้ตัดสินหญิงระหว่างเกม จะถูกทีวีอิหร่านตัดภาพที่วิวสนาม หรือภาพอัฒจันทร์สนามทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียมแทน ซึ่งมีรายงานว่าตลอดทั้งเกม ทีวีอิหร่านต้องตัดภาพเพื่อเซนเซอร์ไลน์แมนสาวรายนี้มากกว่า 100 ครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ช่องทีวีรัฐบาลอิหร่านเซนเซอร์ภาพล่อแหลม เนื่องจากในปี 2018 มีการเบลอภาพโลโก้ทีมโรมา ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่พบกับ บาร์เซโลนา เนื่องจากไม่ต้องการให้ผู้ชมเห็นภาพคู่ฝาแฝด “โรมิวลุส” กับ “เรมุส” ที่กำลังดูดนมหมาป่าบนโลโก้สโมสร.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ขอบสนาม
 
 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168