“คลอปป์” ร้องขอแฟนหงส์อย่าเพิ่งรวมตัวฉลองแชมป์

เยอร์เกน คลอปป์  ออกโรงขอร้องอย่าเพิ่งรวมกลุ่มฉลองแชมป์ ในเวลานี้ หลังมีแฟนบอลบางส่วนสร้างปัญหา ก่อเหตุวุ่นวาย จากการดีใจเกินกว่าเหตุ

โดยนอกจากจะมีการรวมกลุ่มกันตามที่ต่างๆ ในเมืองลิเวอร์พูลของเหล่าสาวก “หงส์แดง” จำนวนมาก ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ระบาดแล้ว ยังมีแฟนบอลรายหนึ่งที่ขว้างปาพลุไฟไปโดนตึก จนเกือบที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลอดจนมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ ทั้งในย่านเพียร์ เฮด และบริเวณใจกลางเมืองนานร่วม 2 ชั่วโมง จนมีการจับกุมผู้ก่อความวุ่นวายถึง 15 รายด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้ทำให้ คลอปป์ ลงมือเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ลิเวอร์พูล เอคโค หนังสือพิมพ์ชื่อดังประจำเมือง เพื่อส่งข้อความถึงเหล่า เดอะ ค็อป ว่า “ผมเองก็เป็นมนุษย์เหมือนพวกคุณ และความปรารถนาของพวกคุณก็ไม่ต่างจากความปรารถนาของผม แต่สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้ คือ เราต้องไม่ออกมารวมตัวกันในที่สาธารณะแบบนี้”

“สิ่งที่เกิดขึ้นกำลังส่งผลกระทบต่อเรื่องที่เปราะบางของสังคม และกลายเป็นปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้อุทิศแรงกายแรงใจซึ่งสมควรได้รับคำชื่นชมในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่นที่พยายามควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเรื่องวุ่นวาย หากพวกคุณอยากฉลองแชมป์ ก็ขอให้ฉลองกันโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของส่วนรวม และจัดขึ้นเป็นการส่วนตัว เพื่อไม่ให้สังคมต้องเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคร้ายอีก”

“ที่ผ่านมา เราต่อสู้กับโรคโควิด-19 กันมามาก ซึ่งเราไม่อยากให้ความพยายามเหล่านั้นต้องสูญเปล่า ส่วนการเฉลิมฉลองนั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราจะกลับมาฉลองด้วยกัน และหากสามารถจัดขบวนแห่รอบเมืองได้ เราก็อยากจัดให้มันยิ่งใหญ่กว่าตอนที่เราได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปีที่แล้วไปเลย เพื่อให้มีช่วงเวลาที่พิเศษร่วมกัน แต่ตอนนี้ผมอยากขอร้องให้ทุกคนพยายามอยู่กับบ้านให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้” คลอปป์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath