“คล็อปป์” แนะ “เกิทเซ่” จะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้ แค่เล่นตามสไตล์เดิมให้ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เชื่อว่า มาริโอ เกิทเซ่ ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมเหมือนอย่างในอดีตได้

คล็อปป์ กับ เกิทเซ่ เคยร่วมงานด้วยกันสมัยที่กุนซือชาวเยอรมันยังกุมบังเหียน ดอร์ทมุนด์ อยู่ และตอนนั้น เกิทเซ่ ก็ทำผลงานได้โดดเด่น แถมทั้งคู่ยังสนิทกันมากด้วย แต่เกิทเซ่ เลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2013

อย่างไรก็ตาม เกิทเซ่ ก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงแบบถาวรกับ บาเยิร์น ได้ จนต้องย้ายกลับมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2016 และเขาก็ยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองไม่ได้อีก แถมยังโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานด้วย จนทำให้ก่อนหน้านี้มีการประกาศแล้วว่าแข้งวัย 28 ปี จะบอกลาทีมแบบไร้ค่าตัวทันทีที่หมดสัญญากับ “เสือเหลือง” หลังจบซีซั่นนี้

คล็อปป์ เผยว่า “ทุกคนในวงการนี้รู้ดีว่าเขากำลังจะหมดสัญญากับทีม ถ้าเกิดมันไม่ได้รับการสะสางก่อนที่สัญญาจะหมดลงสัก 1 ปีละก็ มันก็จะมีสัญญาณที่แสดงให้เห็นเองว่าบางอย่างมันกำลังจะจบลง”

“มาริโอ เกิทเซ่ อาจจะจำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องสักหน่อย เขาต้องการสโมสรที่จะทำให้เขารู้สึกได้ว่าเขาไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการเล่นของตัวเองไปทั้งหมด เกิทเซ่ ก็แค่ต้องเล่นไปตามปกติของตัวเอง รวมถึงได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ถ้าเขาทำอย่างนั้นได้ผมก็เชื่อว่าเราจะได้เห็น มาริโอ เกิทเซ่ คนเดิมอีกแน่ๆ”

“มันเห็นได้ชัดว่าตอนนี้เขาไม่สามารถทำอย่างนั้นได้กับที่ ดอร์ทมุนด์ เพราะตอนนี้ที่นั่นมีตัวเลือกในแนวรุกที่ดีมากๆ มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ เกิทเซ่ จะย้ายออกจากสโมสร ถ้าพูดกันตามตรงแล้ว ผมก็หวังว่าเขาจะโชคดี ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอด และมีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม ผมชอบเขามากๆ และขออวยพรให้เขาเจอกับเรื่องดีๆ”

ขอบคุณข่าวจาก Siamsport