คัมแบ็ก ! “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ติดธงชาติลุยศึกเอเชียนอินดอร์ฯ

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ได้ข้อสรุปการชิงเหรียญทองกีฬาคิวสปอร์ต ในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. ปี 2564 ซึ่งยืนยันแล้วว่าจะมีการ ชิงชัย 15 เหรียญทอง

ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้พักการเล่นสนุ้กเกอร์อาชีพโลก ทำให้สมาคมได้เชิญให้ต๋องเป็นหัวหน้าทีมสนุ้กเกอร์ไทย ซึ่งนับว่าเป็นการติดทีมชาติเป็นครั้งที่ 2 หลังจาก ต๋องเคยรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2541

โดยผมเชื่อมั่นว่าต๋องจะช่วยพาทีมสนุ้กเกอร์ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ เพราะประสบการณ์กว่า 30 ปีในการเล่นสนุ้กอาชีพ บวกกับการดูแลร่างกายตัวเอง รวมทั้งการฝึกซ้อมที่ต๋องยังคงซ้อมหนักวันละกว่า 6 ชั่วโมง จะเป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องๆ ที่จะติดชาติชุดนี้ ทำให้มั่นใจว่า สนุ้กเกอร์ไทยจะต้องคว้าเหรียญทองได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะได้ทั้งหมดกี่เหรียญทองต้องรอการประเมินและตั้งเป้ากันอีกทีสุนทรกล่าว

นายกสอยคิวไทย กล่าวอีกว่า ช่วงที่สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันสนุ้กเกอร์หลายรายการต้องหยุดพักลงไป ส่งผลให้การแข่งขันบางรายการขาดผู้สนับสนุน ตนต้องเดินหน้าหาสปอนเซอร์มาช่วยสนับสนุนการแข่งขันเพื่อให้เกมชิงชัยได้ แข่งขันให้ครบทุกรายการอย่างที่ตนสัญญาเอาไว้

โดยล่าสุดเป็นที่ยินดี ที่ “เปี๊ยก โรเล็กซ์” ณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมคนใหม่ เจ้าของอิมิเน้นท์แอร์ ได้เข้ามาขอเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน สนุ้กเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจะแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.นี้.

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath