จบด้วยน็อกแน่นอน! “เขาทราย” วิเคราะห์ไฟต์มวยหยุดโลก “ปาเกียว VS บัวขาว”

กลายเป็นที่จับตามองไปทั่วโลกสำหรับมวยไฟต์พิเศษ “THE MATCH OF LEGEND” ที่สองตำนานในวงการต่อสู้ระหว่าง “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น จะขึ้นสังเวียนพบกับ บัวขาว บัญชาเมฆ อดีตแชมป์ K-1 สองสมัย

โดยเรื่องนี้ได้มีแฟนๆ ไปถามความเห็นของ “ซ้ายทะลวงไส้” เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์ แบนตั้มเวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาแสดงมุมมองถึงการชกในครั้งนี้ได้อย่างน่าสนใจ

“ต้องอย่าลืมว่า ปาเกียว นั้นเป็นนักมวยสากลมาตั้งแต่เริ่ม เขาถนัดเชิงมวยสากล เข็มขัดแชมป์โลกเพียบ เคยบินไปชกที่อเมริกามาแล้ว แต่ บัวขาว เป็นแชมป์ K-1 ไปได้แชมป์ถึงญี่ปุ่น เป็นมวยถนัดเตะ เก่งเหมือนกัน เตะดี หมัดดี แข็งแรง”

“แต่ถ้าให้ผมวิเคราะห์ผมยังเชื่อว่า บัวขาว จะยืนได้ไม่ครบ 5 ยก ถ้าต่อยกันโดยใช้นวม 8 ออนซ์ อย่างที่ทั่วโลกสากลเขาใช้กัน แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้นวม 14 หรือ 16 ออนซ์ อาจจะยืนครบยก”

“ยังเชื่อว่าถ้าต่อยกันจริงจังจะไม่เกิน 5 ยก เพราะ ปาเกียว เป็นนมวยซ้ายที่อันตรายมาก ส่วน บัวขาว เขาเก่งในเชิงมวยไทย มันสู้กันยาก” อดีตกำปั้นวัย 64 ปี กล่าว

สำหรับไฟต์หยุดโลกระหว่าง “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว กับ “ดำดอตคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมระเบิดความมันแน่นอนในปี 2567 “เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย” เผยทุ่มทุนประมาณ 900 ล้านบาท ส่วนสถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดแข่งที่ไทยหรือต่างประเทศ แต่จะมีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก รอดูเวลาที่เหมาะสมจึงจะระบุสถานที่อีกครั้ง 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88