ชมคลิป เอดินสัน คาวานี ออกโรงปกป้อง เมสัน กรีนวูด

เอดินสัน คาวานี ออกโรงปกป้อง เมสัน กรีนวูด ที่โดนผู้เล่นโรมารุม 

 

 

 

วันที่ 7 พ.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปแพ้ โรมา อันดับ 7 กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 2-3 แต่ “ปิศาจแดง” ยังได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 8-5 ไปพบกับ บียาร์เรอัล ที่คว้าชัยเหนือ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์รวม 2-1 ในวันพุธที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศโปแลนด์

 

เกมนี้ เอดินสัน คาวานี ยังมีบทบาทสำคัญกับ แมนยูฯ อีกครั้งด้วยการเหมาคนเดียว 2 ลูก เช่นเดียวกับเลกแรกซึ่งทำไป 2 ประตู 2 แอสซิสต์ และช่วยเรียกจุดโทษอีก 1 ประตูจากชัยชนะ 6-2 นอกจากนี้ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย วัย 34 ปี ยังออกตัวปกป้อง เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปีอีกด้วย

 

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 72 เมื่อ กรีนวูด มีการกระทบกระทั่งกับ จิอันลูกา มันชินี กองหลังโรมา ก่อนถูก ริค คาร์สดอร์ป แบ็กขวาเจ้าถิ่นเข้ามาผลักอกจนตัวกระเด็น แต่ คาวานี รีบปรี่เข้ามาขวางก่อนผลัก คาร์สดอร์ป คืนพร้อมเผชิญหน้ากับ มันชินี ก่อนที่นักเตะทั้ง 2 ทีมจะเข้ามาห้ามปรามในที่สุด

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนยูฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความสำคัญที่ คาวานี มีต่อทีม รวมถึงการต่อสัญญาที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งมีออปชันขยายเพิ่ม 1 ปีให้ใช้ว่า “ที่เราได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเรามีกองหน้าตัวเป้าที่ทำ 4 ประตูตลอด 2 นัดในรอบนี้ และ เอดินสัน ก็แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าทำไมเราจึงอยากให้เขาอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป”

 

“ผมคิดว่า เอดินสัน ได้พิสูจน์ให้เห็นทั้งในคืนนี้, เลกแรก และตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพว่ากองหน้าตัวเป้าต้องทำอะไรบ้าง ทั้งตอนที่ได้ครองบอล และไม่มีบอลอยู่กับตัว รวมถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนเกม, การฟื้นร่างกายหลังจบการแข่งขัน เขาคือมืออาชีพระดับแนวหน้าตัวจริง และทุกคนในทีมของผมสามารถเรียนรู้ได้จากเขา” กุนซือแมนยูฯ

 
"คาวานี" ปกป้อง "กรีนวูด" โดนโรมารุม "โซลชาร์" รบเร้าอยู่ แมนยูฯ ต่อ (คลิป)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณไทยรัฐ
 
 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168