ชัดเจนแล้ว “ลา ลีกา” แถลงค่าฉีกสัญญา “เมสซี”

ลา ลีกา ออกแถลงการณ์ยืนยัน ทีมไหนต้องการคว้า ลิโอเนล เมซี ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ไปร่วมทีม จะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,900 ล้านบาท) เท่านั้น

ถือเป็นข่าวช็อกวงการลูกหนังอย่างแท้จริง กับการที่ ลิโอเนล เมสซี ยอดกองหน้าวัย 33 ปี ได้ยื่นเรื่องขอย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรรวมถึง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกยกให้เป็นตัวเต็ง โดย เมสซี มีเงื่อนในสัญญาที่ระบุไว้ว่าสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล แต่บาร์ซามองว่าเงื่อนไขนั้นหมดอายุไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากนั้น กาเดนา แซร์ สื่อดังของสเปน อ้างว่า ค่าฉีกสัญญาของ เมสซี มูลค่า 700 ล้านยูโร จะไม่มีผลในปีสุดท้ายของสัญญา ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสที่จะได้ เมสซี ไปเสริมทัพด้วยค่าตัวที่ไม่แพงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ลา ลีกา ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุชัดเจนว่า ทีมใดก็ตามที่ต้องการดึง ลิโอเนล เมสซี ไปร่วมทีมจะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโรโดย ลา ลีกา จะไม่อนุมัติคำขอร้องการถอดถอนนักเตะออกจากการลงทะเบียนกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หากไม่มีการจ่ายเงินตามเงื่อนไขฉีกสัญญา

สำหรับ เมสซี ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลที่ผ่านมา ซัดไป 31 ประตู กับอีก 26 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 44 นัดรวมทุกรายการให้กับบาร์เซโลนา