ช้างศึกซีเกมส์ ซ้อมต่อเนื่อง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:00 น. ณ สนามในโรงเรียนมัธยม Chba Ampov ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

เกมแรก ไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาว มา 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกเพื่อเจอกับ มาเลเซีย

โดย ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลัง ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “เกมกับ มาเลเซีย เราต้องช่วยกันเล่น ถ้าเราเสียบอลก็ต้องปิดพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพราะเขาโจมตีด้านข้างได้ดีมาก แนวรุกของ มาเลเซีย ก็มีความเร็วและความแข็งแกร่ง เข้าใจเกม เราต้องให้เสียงกันมากขึ้น”

“จุดแข็งของเกมรับ ผมคิดว่าเป็นที่เราช่วยกันเล่นทั้งทีม ให้เสียงกัน คอยบอกกัน เกมนี้ก็ไม่กังวลอะไร เราแค่ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้สามแต้ม”

“เกมกับ มาเลเซีย เราต้องเล่นให้รวดเร็ว อย่าเก็บบอลกับตัวนาน เพราะเขาเข้าถึงเร็ว เรื่องหวั่นก็ไม่ได้หวั่น รอวัดกันในสนาม แผงหลังทุกคนตอนนี้ก็เล่นด้วยกันที่ชลบุรีมาทั้งหมด ก็ไม่ต้องคุยอะไรกันมาก เข้าใจกันอยู่แล้ว ฝากแฟนบอลติดตามทีมชาติไทยในซีเกมส์ด้วยนะครับ พวกผมจะทำให้เต็มที่ครับ และพยายามเล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้”

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การซ้อมก็คงเน้นเรื่องของเกมรุก และเรื่องของแท็คติกที่ต้องเพิ่มเติมลงไป ตอนนี้สภาพเราค่อนข้างพร้อม ไม่ได้ห่วงเรื่องอะไร เพราะว่าเราได้เช็กทุกคนแล้วมีสภาพที่พร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บ และการฝึกซ้อมก็เป็นไปได้ด้วยดี” 

“เกมรุกที่เราต้องเน้นเพราะพื้นที่มันจะแคบ และไลน์ของเขาค่อนข้างจะแน่น เพราะว่าเขาลงมารับหลัง 5 คน วิธีการเจอกับเขาก็ต้องดูพื้นที่ตรงกลาง โดยเฉพาะโซน 14 แต่ว่าไลน์เขาค่อนข้างแน่น แต่ยังมีพื้นที่ด้านหน้าและด้านหลัง”

“มาเลเซีย เป็นทีมที่มีนักเตะที่มีพลังและความเร็ว เราต้องระวังการโต้กลับและการปะทะ ต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา สิ่งที่เราเพิ่มเติมได้ก็จะเพิ่ม เราก็ได้ดูเกมของเราเองเพื่อเตรียมพร้อม เราพยายามปิดข้อบกพร่องของเราและเพิ่มเติมสิ่งที่ทำได้ดีอยู่แล้ว หลายคนก็คงได้ดูเกม มาเลเซีย นัดแรกแล้ว เดี๋ยวก็ไปย้ำอีกครั้ง”

“เรื่องการเปลี่ยนแปลง 11 ตัวจริงอาจจะมี 1-2 คน เราพยายามมองภาพรวมรอบแรกมากกว่า เราทำทุกนัดให้เต็มที่ เราคาดหวังที่จะเอาชนะทุกนัด เพียงแค่ว่าผมอยากให้มองนัดต่อนัด” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88