“ซลาตัน” เหมา 2 พามิลานเชือดซาสซูฯ 2-1 ตีตั๋วไปยูโรปา

เอซี มิลาน ขยับขึ้นที่ 5 หลังบุกเฉือน ซาสซูโอโล ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก ด้วยสกอร์ 2-1 จากการเบิ้ลของซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในศึกกัลโช เซเรียอา เมื่อคืนนี้

เริ่มเกมมานาที 14 เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เมิร์ต มุลดูร์ จ่ายบอลให้ โดเมนิโก เบราร์ดี้ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

นาที 42 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษเมื่อ วีเออาร์ จับว่า ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ตัวรุกมิลานทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด สกอร์กลับมาเป็น 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชัลฮาโนกลู กลับมาแก้ตัวให้เอซี มิลาน ด้วยการพาทีมได้ประตูนำอีกครั้ง เมื่อแทงลุช่องไปให้ ซลาตัน ก่อนที่ จะโยกหลบคอนซิญีเข้าไปยิงประตูอย่างเหนือชั้น และถัดจากนั้น เมห์ดี บูราเบีย เสียบหนักใส่ เรบิช ผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซาสซูโอโล เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน และหมด 45 นาทีแรก

จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-1

ครึ่งหลังนาที นาที 69 มิลาน ได้จังหวะลุ้นเมื่อ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ตวัดบอลขึ้นทางขวาสุดสวยให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ควบเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ว่าซัดเฉียดคานออกหลังไป

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 75 อิสมาเอล เบนนาเซอร์ ได้ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนเสาออกหลัง มิลานยังไม่ได้ประตูที่สามในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ มิลาน รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้จบเกมบุกชนะ ซาสซูโอโล่ 2-1 ขยับขึ้นที่ 5 ชั่วคราว พร้อมกับการันตีโควตาไปเล่นยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า