“ตะวันฉาย” ชนะน็อก “ยูซูพอฟ” ในเวลาไม่ถึงนาที

ศึก ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริซิโอ II ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันที่ 25 ก.พ. โดยออกอากาศไปยังกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ไฮไลต์ที่แฟนหมัดมวยชาวไทยให้ความสนใจ อยู่ในคู่รอง เป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบ จามาล ยูซูพอฟ ผู้ท้าชิงอันดับสองจากตุรกี 

เริ่มยกแรกเพียง 49 วินาที เท่านั้น หลังจากที่ทั้งคู่จดๆจ้องๆดูเชิงกันอยู่ ตะวันฉาย ก็ออกอาวุธเก่ง เตะซ้ายไปที่ขาของคู่ชกตุรกี ทำให้มีปัญหาจนไม่สามารถชกต่อได้ ผู้ตัดสินชูมือให้ ตะวันฉาย ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้มีรายงานว่า ตะวันฉาย ได้รับค่าตัวในการชกครั้งนี้เกิน 4 ล้านบาท พร้อมรับโบนัสเพิ่มอีก 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.7 ล้านบาท รวมแล้วเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท

หลังการชก “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวย เผยว่า เป็นแผนที่ซ้อมมาเกือบ 3 เดือน คิดอยู่ในหัวทุกวัน เป็นกังวล นอนไม่หลับเป็นอาทิตย์ได้ พยายามไม่ให้เพื่อนพี่น้องคนไทยผิดหวัง

ทุกการต่อยของผมไม่ว่าจะชิงแชมป์ หรือไม่ชิงแชมป์มีความหมายทุกไฟต์ ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่มาดูเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจมาก เวทีลุมพินีนี้ เป็นเวทีที่ทรงเกียรติที่สุดเป็นเวทีที่ผมเกิดมา ขอบคุณทุกคน

ส่วนเงินรางวัลโบนัสอีก 50,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่ได้รับเพิ่มเติม ตะวันฉาย เผยว่าสั้นๆว่า ดีใจ พูดอะไรไม่ออก

ส่วนอีกคู่ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่ตัดสินใจข้ามสายจากมวยไทยเพื่อเปิดลู่ทางสู่การชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต เป็นครั้งแรก พบกับ “จาง เฉิงหลง” นักชกเจนเวทีจากแดนมังกร

ยกแรก เสมาเพชร ใช้วิธีเปิดการ์ดเข้าสู้ แล้วหาจังหวะดักซ้ายข้างถนัด ขณะที่ จาง เฉิงหลง มีจุดเด่นที่สลับเป็นได้ทั้งมวยซ้าย และมวยขวา จบยกทั้งคู่แลกกันสุดมัน

ยกสอง เสมาเพชร ขยับเดินออกอาวุธมากขึ้น มีทั้งจังหวะดักต่อยหนึ่งสอง และแข้งซ้ายอาวุธประจำตัว ทำให้ จาง เฉิงหลง โดนเข้าไปหลายขนาน จบยกนี้ เสมาเพชร ต่อยได้เข้าเป้ามากกว่าชัดเจน

ยกสาม เสมาเพชร เตะรวบเอา เฉิงหลง ลงไปกองเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้ครั้งหนึ่ง เมื่อลุกขึ้นมาชกกันใหม่ก็ยังเป็น เสมาเพชร ที่ออกอาวุธได้แม่นยำกว่า ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนประเดิมการชกคิกบ็อกซิง ของตัวสำเร็จ

หลังการชก เสมาเพชร เผยว่า ดีใจ และตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นครั้งแรกที่ชก คิกบ็อกซิ่ง อีกอย่างชกในประเทศไทยด้วย ก็มีความกดดันมาก ต่อไปก็อยากจะชกควบคู่ไปทั้งมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : thairath / msn.com 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88