นาโปลี จ่อปิดดีล “วิคเตอร์ โซซิมเฮน” แซงหน้า “หงส์ – ผีแดง”

วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย วัน 21 ปีสังกัด ลีลล์ ตกเป็นข่าวใกล้ที่จะย้ายไปร่วมทีม นาโปลีก เต็มทีด้วยมูลค่า 81 ล้านยูโร (ราว 74 ล้านปอนด์) ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่จะถึงนี้ตามการรายงานจาก โกล หลังจากที่เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวหนาหูกับ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในช่วงก่อนหน้านี้

โอซิมเฮน กลายเป็นที่จับตาหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดกับสถิติ 18 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งสิ้น 38 นัดเมื่อรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า โอซิมเฮน ได้ต่อสายตรงถึง คาลิดู คูลิบาลี ปราการหลังทีมชาติ เซเนกัล ของทัพ อัซซูรา เพื่อสอบถามความเป็นไปในประเด็นเหยียดสีผิวใน อิตาลี โดย คูลิบาลี ยังแนะนำให้เจ้าตัวย้ายมาเล่นด้วยกันที่ถิ่น สตาดิโอ ซาน เปาโล อีกด้วย นอกจากนี้การที่กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย เพิ่งเปลี่ยนเอเยนต์เมื่อไม่นานมานี้ยังเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ดีลระหว่าง ลีลล์ กับ นาโปลี ลุล่วงไปได้อย่างรวดเร็วโดยเหลือแค่เพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น

ทั้งนี้ เลอกิ๊ป สื่อใน ฝรั่งเศส ระบุว่าดีลดังกล่าวจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีนี้ภายใต้ค่าเหนื่อยที่มากกว่าเดิมถึง 7 เท่า

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 90min