“บัวขาว” จัดเต็มสอนมวยไทยให้ทหารอเมริกันภายใต้การฝึกคอบร้าโกลด์ 2023

“ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย ที่มีตำแหน่งทางทหารคือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ ได้นำศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 Soft Power ด้านวัฒนธรรมของไทย และถือเป็นมรดกของชาติ มาสาธิต และฝึกสอนให้กับเพื่อนทหารสหรัฐฯ ภายใต้รหัสการฝึกร่วมผสม คอบร้า โกลด์ 2023 


โดยถือเป็นการฝึกแลกเปลี่ยนทักษะทางทหารอย่างหนึ่ง เนื่องจากมวยไทยถือเป็นศิลปะป้องกันตัวชั้นยอด เป็นอาวุธประจำกาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายท่านผู้บัญชาการทหารบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ที่ให้หน่วยทหารทั่วประเทศ นำศาสตร์วิชาเกี่ยวกับมวยไทยสอดแทรกไปในการฝึกทางทหารทุกระดับ ดังนั้นในการฝึกร่วมผสมภายใต้รหัสต่างๆ กำลังพลของกองทัพบกจึงสามารถถ่ายทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้แก่เพื่อนทหารในการฝึกร่วมผสมภายใต้รหัสต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการสาธิตและฝึกสอนในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก Col J. Todd Burroughs, 2BCT, 82nd ABN DIV Cdr (ผู้บัญชาการกองพลน้อยที่ 2 กองพลที่ 82 (พลร่ม) เป็นผู้แทนสถานทูตสหรัฐอเมริกา และผู้แทนกองทัพบกสหรัฐอเมริกา เป็นประธานฝ่ายสหรัฐอเมริกา

ซึ่ง​การสาธิต และฝึกสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยในวันนี้ ได้นำศาสตร์รำไหว้ครูมวยไทย การใช้หมัดเท้าเข่าศอก ที่บรรจุไว้ในตำรามวยไทยเก้าขั้น ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ ( International Federation of Muaythai Associations; IFMA) นำโดย ยอดกำปั้นวัย 40 ปี รวมทั้งครูมวยกว่า 10 ท่าน มาร่วมในการช่วยฝึกสาธิตศิลปะแม่ไม้มวยไทยในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้มวยไทยได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาสากลของโอลิมปิกสหรัฐอเมริกาแล้ว นอกจากนี้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจะเป็นศาสตร์วิชาที่กองทัพบกมุ่งหมายในการสืบสาน รักษา ต่อยอด มวยไทย ซึ่งถือเป็นมรดกของชาติ ตามยุทธศาสตร์ Soft Power ของประเทศต่อไป 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88