บัวขาว บัญชาเมฆ เจอกระแสที่มักมีคนพูดเสมอว่าอยากให้เเขวนนวม

 บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยขวัญใจมหาชน โพสถามแฟนๆ ตรรกะเหตุผลคือไรครับ ให้ยกธงขาว ให้เร็วที่สุดจะได้เก่งหรือครับ? หลังเจอกระแสบอกให้เลิกชกมวย 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 หลังจากที่ บัวขาว บัญชาเมฆ วัย 40 ปี คว้าชัยอย่างสวยงามในคู่เอกของศึกเวิลด์ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ World Fight TOURNAMENTS (WF) KUN KHMER Series ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังเอาชนะคะแนน ดิมิทรี วารัตส์ นักชกชาวเบลารุส วัย 33 ปี ในรุ่น 71 กิโลกรัม โดยเรียกแผลแตกจากคู่ต่อสู้ได้ในยกที่ 1 ด้วยศอก ซึ่งเป็นอาวุธเด่นของเจ้าตัว

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามักมีกระแสขึ้นเสมอว่า ทำไม “บัวขาว” ถึงยังไม่แขวนนวมไป ซึ่งเริ่มมีกระแสตั้งแต่เมื่อ บัวขาว อายุประมาณ 25 ปี

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

 

ล่าสุด ทีมงานของนักชกขวัญใจชาวไทย ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “แฟนๆ คิดเห็นว่าอย่างไรครับ ตลอดการชกมวยของพี่บัวขาวที่ผ่านมา เริ่มมีคนพูดว่า พอได้แล้ว หยุดเถอะ เลิกเดี๋ยวนี้ ให้เป็นตำนาน จะได้เก่งเป็นที่สุด ควรไปทำอย่างอื่นได้แล้ว ? ทีมงานได้ยินเรื่องแบบนี้มา ตั้งแต่พี่บัวขาว ได้แชมป์ K-1 สมัยที่ 2 คืออายุ คือ 24-25 ปีให้เลิกชกมวยซะ เป็นเวลา 15 ปี เต็มสำหรับเรื่องนี้ ได้เป็นตำนาน ตรรกะเหตุผลคือไรครับ ให้ยกธงขาว ให้เร็วที่สุดจะได้เก่งหรือครับ แต่เหตุผล ขอเราเป็นวิทยาศาสตร์ครับไม่ได้มโนเอา มีการวัดประเมินผลทางร่างกาย กับทางแพทย์ ว่าพร้อมไหม ทั้งทางร่างกายและจิตวิทยา การเทสทดสอบสมรรถภาพและประเมินผล สมัยนี้ความรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์การกีฬามีและเอามาใช้ได้จริงอยากให้หลายๆ ท่านว่างๆ ได้ศึกษาทำความเข้าใจหาความรู้เรื่องนี้ไปด้วยกัน เป็นความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ถ้าไม่ไหว ผลการประเมินก็ออกมาเองครับเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้ถึงกับไม่ฟังใครดันทุรังลากสังขารไปต่อยมวยก็ไม่ได้ขนาดนั้น มองอีกด้าน 15 ปีที่ผ่านมาถ้าเชื่อและคิดตามข้อมูลเหล่านี้ 15 ปี จะเสียโอกาสในด้านต่างๆ ขนาดไหนลองคำนวณกันดูครับ แล้วที่รีบให้เลิกเร็วๆ กันมีตัวอย่างที่น่าเอาอย่างตามมีใครบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ จะได้รับฟังข้อมูลตรงนี้จากทุกท่านได้ไปเป็นข้อมูลครับ จะให้เดินรอยตามตำนานใครบ้าง
บางทีนะครับคำว่าตำนานในใจของใครคืออะไร แต่เมื่อเป็นนักรบแล้ว ต้องรบ บางทีเราไปถามนักรบว่าจะเลิกเป็นนักรบเมื่อไหร่ ไปถามครู อ้าวเมื่อไหร่จะเลิกสอน ไปถามพระนักปฏิบัติ เมื่อไหร่สึก จะเลิกภาวนาสมาธิ น้อยครั้งนะครับในตำนาน รบชนะเยอะละ ยกธงขาวดีกว่าวางอาวุธ
จะได้เป็นตำนานดีกว่า”

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ