บาร์นส์ ออกมาชี้ชัดเหตุผลเดียวที่ “มาเน-ซาลาห์” ย้ายออกจากทีม

จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกระดับตำนานของ “ลิเวอร์พูล” สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุ ซาดิโอ มาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 แนวรุกของหงส์แดง จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ก็ต่อเมื่อมีทีมที่ทุ่มค่าจ้างมหาศาลให้กับทั้งคู่

สำหรับ ซาลาห์ และ มาเน ถือเป็น 2 กำลังสำคัญของลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ช่วยหงส์แดงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนซีซั่นนี้ก็กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษมาครองอีก อย่างไรก็ตาม บาร์นส์ เชื่อว่าถ้ามีทีมใดยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยก้อนโตมาให้ ซาลาห์ กับ มาเน มันก็มีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองคนจะย้ายออกไป

บาร์นส์ กล่าวว่า “ฟุตบอลยุคปัจจุบันทุกสโมสรคือสโมสรที่ขายนักเตะ ทีมอย่างบาร์เซโลนายังถูกบีบให้ต้องปล่อย เนย์มาร์ เลย สิ่งที่ดึงดูดนักฟุตบอลในวันนี้ค่าเหนื่อยที่พวกเขาจะได้รับ แม้กระทั่ง ซาดิโอ มาเน หรือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถ้ามีสโมสรใดสโมสรหนึ่งเสนอค่าเหนื่อย 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ให้กับพวกเขา พวกเขาก็จะเข้าร่วมโดยที่ไม่ต้องคิดถึงเรื่องคุณภาพหรือระดับของทีมนั้นเลย นั่นคือความเป็นจริงของฟุตบอลสมัยใหม่ เราเคยมีนักเตะยอดเยี่ยมมากมายที่ย้ายออกจากทีมลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นันโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป คูตินโญ แต่มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมนิดหน่อยที่ตอนนี้ลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จในสนาม แต่ในที่สุดแล้วนักเตะก็ย้ายเข้ามาและออกไปอยู่ดี”

ขอบคุณข่าวจาก Thairath