บาร์เซโลนา อัด นาโปลี 3-1 ทะยานรอบ 8 ชปล.

เปิดฉากครึ่งแรกมา 2 นาที นาโปลี เกือบขึ้นนำจากจังหวะที่ ลอเรนโซ อินซินเญ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าเขตโทษ บอลแฉลบ เคราร์ด ปิเก มาเข้าทาง ดรีส์ เมอร์เทนส์ ซัดด้วยซ้าย บอลชนเสานอกออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาทีที่ 9 โอกาสของบาร์ซาเมื่อ ลิโอเนล เมสซี ปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลแฉลบ คาลิดู คูลิบาลี หลุดกรอบไปนิดเดียว และจากจังหวะเตะมุม นาทีที่ 10 บาร์ซาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อิวาน ราคิติช เปิดบอลมาที่เสาสอง เคลมองต์ ลองเลต์ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม มีการเช็ก VAR และยืนยันให้ประตูกับบาร์ซาตามเดิม

และในนาทีที่ 23 บาร์ซา หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี เอี้ยวตัวปั่นด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลโค้งเสียบมุมเข้าไปเลย

ถึงนาทีที่ 30 บาร์ซา ชวดนำห่าง จากจังหวะที่ เฟรนกี เดอ ยอง ดีดไซด์ก้อยเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ลิโอเนล เมสซี พักอกหนีกองหลังแล้วยิงจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่าย แต่ VAR มองว่า เมสซี ทำแฮนด์บอลไปก่อนแล้ว ทั้งที่ภาพช้าโดนหน้าอกเต็มๆ

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+1 บาร์เซโลนา ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี โดน คาลิดู ตูลิบาลี หวดขาล้มลงไป VAR ยืนยันเป็นจุดโทษ และเป็น หลุยส์ ซัวเรซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา บาร์ซา นำห่าง 3-0

จากนั้นนาทีที่ 45+5 นาโปลี ได้ขุดโทษ จากจังหวะที่ ดรีสื เมอร์เทนสื โดน อิวาน ราคิติช ทำฟาวล์ และเป็น ลอเรนโซ อินซินเญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา นาโปลี ไล่มาเป็น 1-3

จบครึ่งแรก บาร์เซโลนา นำ นาโปลี 3-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาร์เซโลนา เอาชนะ นาโปลี ไป 3-1 รวมผล 2 นัด บาร์ซา ชนะ 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ บาเยิร์น มิวนิก

 

 

 

เครดิต : ไทยรัฐ