“บาเยิร์น” ชนะ “กลัดบัค” 2-1 จ่อแชมป์บุนเดสลีกา

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 16 กลัดบัคเกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ บรีล เอ็มโบโล จ่ายบอลทะลุแนวรับให้ โยนาส ฮอฟมันน์ หลุดเข้าไปยิงผ่าน มานูเอล นอยเออร์ ตุงตาข่าย ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์และมองว่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ถัดมา 2 นาที โอกาสของบาเยิร์น เมื่อ แซร์จ กนาบรี ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ จอมหนึบกลัดบัค เซฟไว้ได้ และในนาทีที่ 22 บาเยิร์นได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อกองหลังกลัดบัคสกัดบอลมาเข้าทาง ลูคัส เอร์นันเดซ ยิงจ่อๆ ซอมเมอร์ เซฟออกไปได้

จากนั้นนาทีที่ 25 เกือบได้เฮ จากจังหวะที่ ลาร์ส สตินเดิล เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ บรีล เอ็มโบโล โหม่งจังหวะแรกติดเซฟ นอยเออร์ ซ้ำจ่อๆ อีกทีก็หลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ

ถึงนาทีที่ 26 บาเยิร์น ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ ยานน์ ซอมเมอร์ ที่จ่ายบอลพลาดมาเข้าทาง โจชัว เซิร์กซี ยิงเข้าประตูไปเลย

แต่ทว่านาทีที่ 37 กลัดบัค ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ แพตทริก แฮร์มันน์ เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ แบงฌาแมง ปาวาร์ สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

จากนั้นนาทีที่ 54 กลัดบัคได้ลุ้นอีกแล้ว บรีล เอ็มโบโล จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ แพตทริก แฮร์มันน์ ซัดด้วยขวา นอยเออร์ เซฟออกไปได้

ถึงนาทีที่ 86 บาเยิร์น ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ แบงฌาแมง ปาวาร์ เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวาเข้ากลาง เลออน โกเรตซ์กา สอดมายิงเข้าไปตุงตาข่าย

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath