ประเด็นหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือน แอสตัน วิลล่า 1-0

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ยึดอันดับ 4 ของตารางได้อย่างเหนียวแน่น เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อคืนกัน

เอเมรี วางแผนพลาด
เริ่มเกมมาแนวทางการเล่นของ แมนยู ยังคงเน้นครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ดูเหมือนวันนี้ แอสตัน วิลลา จะมาแปลกเน้นแพ็คเกมแดนกลาง แต่กลับไม่ได้ไล่บีบ รอตั้งโซนแล้วให้กองหลังดันสูงขึ้นมาใช้กับดักล้ำหน้าในการรับมือแนวรุกเจ้าบ้าน แน่นอนแม้ว่าหลายครั้งมันได้ผลในการเช็คไลน์ แต่กลับกลายเป็นเข้าทาง ปีศาจแดง เต็ม ๆ ที่ได้วางบอลยาวท้าวิ่งแข่ง 4×100 อยู่ตลอดและความเร็วของแนวรุกก็เหนือกว่าจนได้หลุดไปล่อเป้าหลายครั้งรวมถึงการหลุดกับดักเปลี่ยนเป็น 1 ประตูในครึ่งแรก ก่อนที่สุดท้าย เอเมรี จะแก้เกมเน้นรัดกุมากขึ้นจนสามารถยกระดับเกมขึ้นมาได้เล็กน้อย ซึ่งต้องบอกว่าหาก ทัพสิงห์ผงาด เล่นแบบครึ่งหลังแต่แรกอาจจะมีแต้มติดมือกลับออกมาก็เป็นได้ 

แมนฯ ยูไนเต็ด ควรต้องได้มากกว่า 1 ประตู

แม้เกมนี้เกมรุกของ ปีศาจแดง จะสร้างสรรค์โอกาสงาม ๆ ได้หลายต่อหลายครั้งตลอดทั้งเกม แต่ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาชนะเพียงแค่ 1-0 แน่นอนต้องชื่นชมแผงกองกลางอย่าง กาเซมิโร ที่วางบอลสวย ๆ ข้ามแนวรับจนได้หลุดเดียวหลายครั้ง แต่ดูเหมือนว่าวันนี้แนวรุกทั้ง แรชฟอร์ด และ ซานโช ที่ได้โอกาสวิ่งฉีกไลน์กองหลังกลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แรชฟอร์ด วันนี้จับบอลแรกขาด ๆ เกิน ๆ ตลอด แถมจังหวะยิงก็ไม่เฉียบขาดมากพอ ส่วน ซานโช ก็อย่างที่ทราบยึกยักจนผู้เล่น วิลลา ลงมาอุดช่องได้ทันและพลาดโอกาสไป ซึ่งหากพวกเขาเน้นมากกว่านี้คมมากกว่านี้เกมอาจจะขาดลอยตั้งแต่ 45 นาทีแรกไปแล้วเลยด้วยซ้ำ 

ลินเดเลิฟ ร่างทอง

หนึ่งในคนที่เล่นได้เด่นสุด ๆ นอกจาก กาเซมิโร ในเกมนี้คงหนีไม่พ้น วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดนก็เกือบจะหมดอนาคตกับทีมไปแล้วก่อนหน้านี้ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมจากการสะกัดบอลจังหวะสุดท้ายสวย ๆ ช่วยทีมไว้ได้หลายต่อหลายครั้งตลอดทั้งเกม ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดเลยจากเขาคนนี้คือคือความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น การอ่านเกมที่เฉียบขาดมากขึ้น การยืนตำแหน่งที่ถูกต้องตรงจุด และอีกหนึ่งปัจจัยที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือคู่ขาที่ไว้ใจได้อย่าง ลุค ชอว์ ที่ดูจะประสานงานกันได้ดีกว่า “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” จากที่ก่อนหน้านี้จับคู่กันทีไรเป็นอันได้บันเทิงแทบทุกที

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดคู่แข่งล่าท็อป 4

3 คะแนนในเกมนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งผลให้พวกเขามี 63 คะแนนจาก 32 เกมยังคงรั้งอันดับ 4 ของตารางต่อไปเพราะอีกคู่ที่แข่งพร้อมกันอย่าง นิวคาสเซิล เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามดูเหมือน พลพรรคปีศาจแดง จะตัดคู่แข่งไล่ล่าท็อป 4 ไปได้อีกหนึ่งทีมเพราะ แอสตัน วิลลา เองที่ก่อนหน้านี้แอบหวังเล็ก ๆ หากบุกมาชนะเกมนี้ได้ แต่หลังจากความปราชัยทำให้พวกเขายังคงรั้งอันดับ 6 มี 54 คะแนนตามหลัง แมนยู ถึง 9 แต้มแถมยังแข่งมากกว่า 2 เกมทำให้ดูเหมือนทีมของ อูไน เอเมรี คงจะต้องไปเล็งพื้นที่ถ้วยรองอย่าง ยูโรปา ลีก แทนคงจะสมเหตุสมผลมากกว่า

 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88