ปิดซีซั่นที่ 3! แมนยูฯ บุกดับ เลสเตอร์ 2-0 ซิวตั๋วชปล.

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019-20 ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจลุ้นตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้า ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 5 ของตาราง เปิดรังคิงพาวเวอร์ สเตเดียม พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 โดยก่อนเกมทั้งคู่มีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียว

เกมผ่านมา 25 นาทีก่อนเข้าช่วงคูลลิ่งเบรค เพิ่งมีจังหวะเซฟเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเล่นโต้กลับของเลสเตอร์ เริ่มที่ เจมส์ จัสติน แบ็กขวาวัย 22 ปี ลากบอลมาจากแดนตัวเองก่อนไหลให้ เคเลชี อิเฮียนาโช ตะลุยไปถึงหน้ากรอบ 18 หลา และซัดแบบไม่เต็มเท้า ดาบิด เด เคอา รับหลุดมือกระฉอกเข้าทาง เจมี วาร์ดี ตามซ้ำ แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 32 พอล ป็อกบา ตักบอลข้ามแนวรับเลสเตอร์ไปให้กับ บรูโน แฟร์นันด์ส ซัดด้วยซ้ายผ่านตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มาร์ติน แอ็ตกินสัน เป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของกองกลางชาวโปรตุกีส ผีแดงอดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

กลับมาในครึ่งหลังนาที 59 อโยเซ เปเรซ แข้งสำรองทัพจิ้งจอกลงมาเรียกฟรีคิกให้กับทีม และเป็น ยูริ ตีเลมันส์ รับหน้าที่เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ บอลไปลงหัว เจมี วาร์ดี ได้กระโดนเสยไปตกชนคาน เลสเตอร์ยังไม่ได้ประตูที่ต้องการ

อยู่ดีไม่ว่าดี ฮัมซา เชาดูรี ไปพลาดโดนผู้เล่นยูไนเต็ดตัดบอลได้นาทีที่ 69 ก่อนแทงทะลุให้ มาร์กซิยาล หลุดเดียวเข้าเขตโทษ จอนนี อีแวนส์ อดีตเด็กเก่าของทัพปิศาจแดงต้องยอมเสียสละเสียบล้มในกรอบเขตโทษ มาร์ติน แอ็ตกินสัน ไม่มีทางเลือกต้องเป่าเป็นลูกจุดโทษ และก็เป็น บรูโน รับหน้าที่สังหารด้วยท่ากระโดดยิงตามสูตรกดไปทางซ้ายมือ ชไมเคิลพุ่งผิดทาง

ช่วงเวลาที่เหลือเลสเตอร์ พยายามบุกหวังเอาประตูตีเสมอ แต่ทำไม่ได้แถมมาเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม เมื่อ อีแวนส์ ออกอาการหัวร้อนไปยันใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โดนใบแดงโดยตรงแบน 3 นัดแรกของซีซั่นหน้า ก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชไมเคิล จะโชว์ล็อคหลบ เจสซี ลินการ์ด แต่ไม่ผ่านโดนโฉบไปยิงง่ายๆ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน จบอันดับ 3 ของตาราง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath