ปีหน้าเจอกัน! แถลงข่าวไฟต์หยุดโลก “THE MATCH OF LEGEND: PACQUIAO VS BUAKAW”

กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกต้องจดจำกันอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เตรียมระเบิดศึกโคตรมวย ไฟล์ถล่มโลก การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักชกในตำนานวงการมวยโลก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว และ บัวขาว บัญชาเมฆ ประกาศความพร้อม ดวลกำปั้นนัดประวัติศาสตร์ ใน “THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek”  พร้อมระเบิดความมันแน่นอนในปี 2567 “เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย” เผยมูลค่าโปรเจ็ค 25 ล้านเหรียญหรือประมาณ 900 ล้านบาท  ส่วนสถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดแข่งที่ไทยหรือต่างประเทศ ชี้เป็นแมตช์หยุดโลกที่ถ่ายทอดออกไปทั่วโลก รอดูเวลาถ่ายทอดสดที่เหมาะสมจึงจะระบุสถานที่อีกครั้ง

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมกับ นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวการจัดมวยแมตช์หยุดโลก “THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek” ณ ไอคอนสยามพาร์ค ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2566  

นายวินิจ เลิศรัตนชัย  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้สร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกได้จดจำมาแล้วกับการจัดศึกฟาดแข้ง “แดงเดือด” ในประเทศไทย ระหว่าง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ใน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022  จากงานในครั้งนั้นก่อให้เกิดไอเดียมาถึงงานนี้ เพราะว่านักมวยทั้ง 2 ท่าน ปาเกียว และ บัวขาว ถือเป็นนักชกระดับตำนานของวงการมวยสากลและมวยไทยที่คนทั่วโลกรู้จักและอยากให้ทั้ง 2 กลับมาเป็นกระแสของกีฬาโลกอีกครั้ง “THE MATCH OF LEGEND” จึงเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิดการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นดึงดูดนักกีฬาระดับเวิลด์ไอคอนมาจัดแข่งขันกัน

“มวยไฟต์นี้ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกได้มาดวลหมัดกัน ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกที่ บัวขาว มาต่อยมวยสากล ซึ่งถือเป็นความท้าทายของ บัวขาว ในขณะที่ ปาเกียว เองถือเป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลกกับผลงานที่ยังไม่มีนักมวยคนไหนมาล้มได้และที่สำคัญทั้งสองยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ การนำเอา 2 นักชกระดับตำนานมาดวลหมัดกันจึงเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจกับแมตซ์นี้ และการมาปรากฏตัวของ ปาเกียว ในวันนี้เป็นการยืนยันว่า ไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ใน Q1 ของปี2567  แต่สถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดที่ไหนเพราะแมตซ์นี้เป็นเกมใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก จะดูเรื่องของเวลาอีกครั้งแล้วจะแจ้งให้ทราบว่าไฟต์นี้จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยหรือต่างประเทศ” 

 นายวินิจ กล่าวต่ออีกว่า “ส่วนกติกาการแข่งขันโดยชกทั้งหมด 6 ยก ยกละ 3 นาที พักระหว่างยก 2 นาที  โดยใช้กติกาสากลได้รับรองจากสภามวยโลก WBC ซึ่งแชมป์จะได้ครองเข็มขัดไปครอง”

 การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นแมตซ์ที่มีมูลค่าสูงกว่าทุกๆ อีเวนต์ที่ผ่านมาและ “THE MATCH OF LEGEND เป็นโปรเจ็คที่ใช้งบประมาณสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท”

ด้าน แมนนี่ ปาเกียว กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มีโอกาสขึ้นเวทีชกกับ บัวขาว ตอนนี้ตนยังไม่ได้ฟิตซ้อมอะไรมากเล่นแต่กีฬาบาสเกตบอล แต่แมตช์นี้ชกเต็มที่ไม่ใช่ชกโชว์ และยากจะบอกบัวขาวว่า การต่อยมวยสากล ต่อยไม่ยากเลย เหลือเวลาฝึกอีกหลายเดือนจะได้มาดวลหมัดกัน”

ในขณะที่ บัวขาว บัญชาเมฆ คือสุดยอดนักมวยไทย ผู้สร้างตำนานคว้าแชมป์ K-1 ได้ถึง 2 สมัย เปิดใจกับการหันมาต่อยมวยสากล เป็นครั้งแรกว่า “ไม่คิดว่าจะได้มาต่อยมวยาสากลกับ ปาเกียว เป็นการพูดกันสนุกๆ กับคุณวินิจว่าอยากต่อยมวยกับ ปาเกียว หลังจากนั้น 2 เดือนคุณวินิจก็โทรมาแจ้งว่าจัดแมตช์ในฝันให้แล้ว”

“เมื่อรู้ว่าได้ต่อยกับปาเกียว ดีใจมากได้สานฝันตัวเองและพยายามจะฝึกมวยสากล แต่ไม่มั่นใจว่าวันต่อยจะหลุดแม่ไม้มวยไทยหรือเปล่า แต่ก็ตั้งใจกับไฟต์นี้ สู้กันจริงๆ ไม่ใช่งานโชว์อยากให้แฟนๆ ทุกคนมาช่วยเชียร์แมตซ์ครั้งนี้ด้วยรับรองว่าสนุกและไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน” บัวขาว กล่าว

หลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว นายวินิจ และ นาย สุวิทย์ มอบเข็มขัดจากWBC ที่จำลองเป็นสร้อยข้อมือ ให้กับ ปาเกียว และ บัวขาว ซึ่งเข็มขัดเส้นนี้จะมอบให้กับแชมป์ เดอะ แมตช์ ออฟ เลเจนด์ ศึกดวลกำปั้นไฟต์หยุดโลก 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88