ผลกระทบรุนแรง! สื่อดังเผย เอฟเวอร์ตัน อาจโดนโทษตัดแต้มครั้งประวัติศาสตร์

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังอังกฤษทันทีเมื่อ เดอะ เทเลกราฟ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน อาจโดนบทลงโทษหนักจาก พรีเมียร์ลีก หลังจากที่พวกเขาทำผิดกฏทางด้านการเงิน และมีหนี้สินมากมาย

โดยสื่อเจ้าดังเผยว่า เอฟเวอร์ตัน ที่มียอดขาดทุนรวมสะสมในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ติดลบสูง 371.8 ล้านปอนด์ (ราว 16,738 ล้านบาท) ส่อโดนตัดแต้มมากถึง 12 แต้ม หลังจากที่สโมสรไม่สามารถบริหารการเงินได้

ทางคณะกรรมการอิสระได้ทำการสอบสวนพวกเขามาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้ข้อสรุปในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าพวกเขาจะไม่สามารถเคลียร์หนี้สินได้ทัน และจำต้องรับโทษดังกล่าว

สำหรับกฏการเงินของทางพรีเมียร์ลีก ทุกสโมสรจะไม่สามารถขาดทุนได้เกิน 3 ฤดูกาลติดต่อกัน และในแต่ละซีซั่นจะต้องไม่มีบัญชีขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,727 ล้านบาท) ซึ่งทาง เอฟเวอร์ตัน ทำผิดกฏดังกล่าวมาเป็นเวลา 3 ฤดูกาลแล้ว 

ขณะที่ผลงานของ ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ หลังผ่าน 9 เกม พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัด เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 6 เกม รั้งอันดับ 16 ของตาราง มี 7 คะแนน และสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้น ซึ่งหากพวกเขาโดนลงโทษตัดแต้มอีกก็จะทำให้หล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายด้วยการมีแต้มติดลบถึง 5 คะแนน

ซึ่งหาก เอฟเวอร์ตัน โดนบทลงโทษจะทำให้เป็นทีมที่สองในลีกสูงสุดอังกฤษที่ถูกลงโทษด้วยการตัดแต้ม หลังจากที่เมื่อฤดูกาล 2009/10 พอร์ทสมัธ โดนลงโทษด้วยการตัดแต้ม 9 คะแนน และสุดท้ายต้องตกชั้น 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88