ผลการแข่งขันฟุตบอล ทีมชาติไทย – ยูเออี และคลิปไฮไลต์

พลาดไปอย่างหน้าเสียดายสำหรับทีมชาติไทยที่พ่ายให้แก่ ยูเออี 1-3 ประตู ทำให้ไม่ได้ไปต่อในการไปสู้สึกบอลโลก 2020

 

ตัดเกรดนักเตะ ทีมชาติไทย เกมพ่าย ยูเออี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

 

เมื่อคืนวันที่ 7 มิ.ย. 64  “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม ซาบีล สเตเดียม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 7 ประจำวันจันทร์ที่ 7 

 

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 14 ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บันดาร์ อัล-อาห์บาบี เปิดบอลเข้าเขตโทษ สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งสกัดไม่ดีมาเข้าทาง ไคโอ คาเนโด ซัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย

 

จากนั้นนาทีที่ 19 ไทย ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดมาริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดเรียดเข้ากลาง บอลเลยไปถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 

ถัดมา 4 นาที ยูเออี บุกขึ้นมาน่ากลัว อาลี มับคูต พาบอลลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดเต็มข้อ บอลข้ามคานออกไป

 

นาทีที่ 28 ไทยหวิดเสียประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น โหม่งสกัดไม่ดี บอลมาเข้าทาง อาลี มับคูต หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนยิงทันที แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังเซฟออกไปได้หวุเหวิด

 

นาทีที่ 29 ยูเออีมาอีกแล้ว ฟาบิโอ ลิมา โชว์เทพล็อกหนีผู้เล่นไทยในเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้าย บอลติดไซด์หลุดกรอบออกไป

 

ถึงนาทีที่ 33 ยูเออี หนีเป็น 2-0 เมื่อ บันดาร์ อัล-อาห์บาบี เปิดบอลจากฝั่งขวาไปที่เสาแรก ฟาบิโอ ลิมา โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม

 

นาทีที่ 36 โอกาสของไทย จากจังหงวะเปิดบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงหลุดกรอบออกไป แต่ถ้าเข้าก็ถูกจับล้ำหน้าอยู่ดี

 

จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เจองานช้าง ตามหลัง ยูเออี อยู่ 0-2

 

ทีมชาติไทย เต็มที่แล้ว พ่าย ยูเออี 1-3 ตกรอบคัดบอลโลก 2022

 

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ยูเออีได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น บันดาร์ อัล-อาห์บาบี วิ่งมาซัดด้วยขวา บอลพุ่งจะมุดเสียบใต้คานแต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดชนคานออกหลังไป

 

จากนั้นนาทีที่ 53 ไทยเกือบได้ประตู จากจังหวะที่ เออร์เนสโต้ ภูมิภา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้โหม่งเน้นๆ แต่ วาลิด อับบาส มาสกัดทิ้งไปได้ทัน

 

นาทีที่ 54 ไทย ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เออร์เนสโต ภูมิภา เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ อาลี คาซีฟ นายด่านยูเออี ชกบอลออกมาเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งสวนเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ล้มตัวยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสุดสวย

 

นาทีที่ 73 ยูเออี จะเอาประตูเพิ่ม อาลี มับคูต ได้ยิงในเขตโทษ บอลแฉลบ มานูเอล ทอม เบียร์ห หลุดกรอบไป

 

นาทีที่ 82 ยูเออีเกือบได้อีกแล้ว คราวนี้เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ อาลี มับคูต ได้โขกจ่อๆ บอลหลุดเสาสองเหลือเชื่อ

 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 ยูเออี นำห่าง 3-1 จากการยิงของ โมฮัมหมัด จูมา ไอดี

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-2ช3 มี 9 คะแนนเท่าเดิม จากการลงเล่น 7 นัด อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบแน่นอนแล้ว ส่วน ยูเออี มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน จากการลงเล่น 6 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม.

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ