พรีวิวฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 “ซาอุฯ VS ไทย” 25 ม.ค. 67

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 ทีมชาติไทย อันดับ 113 ผลงาน 2 นัดที่ผ่านมา ชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน 2-0 และเสมอ ทีมชาติโอมาน 0-0 จะพบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก และทีมอันดับ 5 เอเชีย ที่สถิติยอดเยี่ยมชนะทั้ง 2 นัด โดยคู่นี้จะเตะกันวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22:00 น.

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ไทย ไม่ชนะ เป็นการแพ้ 4 เสมอ 1 ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกันคือในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อเดือนมีนาคมปี  2017 ที่เกมนั้น ไทย เปิดบ้านแพ้ 0-3 

โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ชาวอิตาเลียน เผยในช่วงแถลงข่าวว่า แม้ทีมจะเข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่นัดนี้ก็ต้องดูว่า สภาพความฟิตของผู้เล่นว่าใครพร้อมลง ซึ่งนักเตะทุกคนสามารถใช้งานได้ และยังคงต้องการเก็บชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มก่อนที่จะมองไปสู่รอบต่อไป โดยผู้เล่นจะมาในระบบ  3-5-2 เหมือนเดิมแต่อาจจะพักบ้างจุดเพื่อรักษาความสด

โมฮัมเหม็ด อัลยามี ผู้รักษาประตูมือ 2 อาจได้ออกสตาร์ต เกมรุก ซาเลม อัล-ดอว์ซารี กัปตันทีมที่ทำประตูใส่อาร์เจนตินาในฟุตบอลโลก 2022 ยังเป็นทีเด็ดในเกมรุกเช่นเดิม ฮาสซาน อัล-ทามบัคตี และ ซาเลห์ อัล-เชห์รี ต้องเล่นระวัง เพราะมีใบเหลืองติดตัว หากโดนเกมนี้ จะพลาดลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่เสียคลีนชีตและไร้พ่าย นัดนี้จะไม่มีชื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่รับใบเหลืองครบ 2 ใบ ติดแบน 1 นัด ทำให้ นิโคลัส มิเคลสัน จะโยกจากทางขวาไปเล่นทางซ้ายแทน และเป็น ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่จะได้ลงมาแทนในตำแหน่งแบ็กขวา 

ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมที่กำลังทำผลงานได้ดี เพื่อหวังมีแต้มและเพิ่มโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา เป็นสามประสานเกมรุก ศุภชัย ใจเด็ด เป็นตัวปิดสกอร์ ทั้งนี้ นิโคลัส มิคเกลสัน กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ต้องเล่นแบบระวัง เพราะมีคาดโทษใบเหลืองอยู่คนละ 1 ใบ จากเกมนัดแรกที่พบ คีร์กีซสถาน หากโดนอีกในเกมนี้ จะพลาดลงเล่นในรอบน็อกเอาต์ ด้าน กฤษดา กาแมน และ สารัช อยู่เย็น มีโอกาสได้สตาร์ต หากทีมต้องการรักษาความสดในการเล่นรอบต่อไป เช่นเดียวกับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ก็มีโอกาสลุ้นลงสัมผัสเกมนี้

รายชื่อผู้เล่น  11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาอุดีอาระเบีย (3-5-2) : โมฮัมเหม็ด อัลยามี (GK) – ฮาสซาน  อัล-ทามบัคตี, อาลี ลาจามี, อาลี อัล-บูไลฮี – ซาอุด อับดุลฮามิด, ซามี อัล-นาจีย์, อับดุเลลาห์ อัล-มัลกี, โมฮาเม็ด คานโน, โมฮัมเม็ด อัล- บูเรย์, เฟราส อัล- บริคาน, ซาเลม อัล-ดอว์ซารี

ทีมชาติไทย (4-2-3-1) : ปฎิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิเคลสัน – วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี – ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา – ศุภชัย ใจเด็ด 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88