ฟีฟา อนุมัติ เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เร็วกว่าเดิม 1 วัน

 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ประกาศอนุมัติ เลื่อนนัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมอีก 1 วัน เป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2022 ทำให้เป็น

 

ฟีฟ่า ประกาศ ฟุตบอลโลก 2022  แข่งวันแรก  20 พ.ย.

 

ก่อนหน้านี้ ฟุตบอลโลก 2022 มีกำหนดเตะวันแรก 21 พฤศจิกายน ทว่าทาง FIFA ภายใต้การนำของประธาน จิอันนี อินฟานติโน และ กาตาร์ เจ้าภาพ ได้ทำการหารือเพื่อปรับโปรแกรมกันใหม่ ก่อนได้รับการยืนยันแล้วว่า ฟุตบอลโลกหนนี้จะเลื่อนมาเตะเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายนแทน



ขณะเดียวกัน FIFA ที่ได้พูดคุยกับ กาตาร์ ชาติเจ้าภาพและ เอกวาดอร์ คู่แข่งขันในกลุ่ม A ก็ได้ข้อสรุปอีกว่า เกมระหว่าง กาตาร์ ปะทะ เอกวาดอร์ ซึ่งเดิมทีเตะเป็นคู่ที่ 3 ของวันที่ 21 พฤศจิกายน จะเลื่อนมาเป็นคู่เปิดสนามในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่อัล บาต สเตเดียม และเป็นเกมคู่เดียวที่ลงเตะในวันดังกล่าว

 


ส่วนวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งเดิมทีถูกวางให้เป็นวันแรกของทัวร์นาเมนต์ จะมีเตะกัน 3 คู่คือ เซเนกัล กับ เนเธอร์แลนด ของกลุ่ม A ต่อด้วยเกมกลุ่ม B ระหว่าง อังกฤษ กับ อิหร่าน และ สหรัฐอเมริกา กับ เวลส์ ตามลำดับ



FIFA ระบุว่า ที่ให้ กาตาร์ เจ้าภาพได้ประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก ก็เพื่อรักษาธรรมเนียมที่ปฏิบัติที่ให้ชาติเจ้าภาพได้ลงเตะเป็นคู่แรก ตามรอย เยอรมนี, แอฟริกาใต้, บราซิล และ รัสเซีย เจ้าภาพบอลโลก 4 หนหลังสุด และทาง FIFA ยืนยันว่าคนที่ซื้อตั๋วชมเกมในสนามวันแรก ที่กำหนดเดิมคือวันที่ 21 พฤศจิกายน สามารถขยับมาใช้ในวันที่ 20 พฤศจิกายนได้เหมือนเดิม

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook/pptv36

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168