มิลาน เก็บชัยชนะสุดสะใจไล่บี้ 4 ประตูใน 18 นาทีแซงชนะ ยูเวนตุส

ยูเวนตุส จ่าฝูง และ ลาซิโอ รองจ่าฝูง นัดกันแพ้ ทำให้ยูเวนตุส ยังทิ้งห่าง 7 แต้มเท่าเดิม

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
เอซี มิลาน 4 – ยูเวนตุส 2
สนาม : ซาน ซีโร่
เมื่อคืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรียอา อิตาลี นัดที่ 31 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา คู่บิ๊กแมตช์เกมระหว่าง “เอซี มิลาน” ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดซาน ซีโร ต้อนรับการมาเยือนของ “ยูเวนตุส” ทีมจ่าฝูงของลีก

เปิดเกมส์ในนาทีที่ 7 เจ้าบ้านได้ลองส่องนอกกรอบเขตโทษจาก อเล็กซิส แซเลแมเกอร์ส แต่เบาไป วอยเชียค เชสนี รับเข้าซองแบบไม่ยากเย็น

มิลาน ยังได้ลุ้นยิงอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้นาทีที่ 25 เป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จัดการซัดด้วยซ้าย จากการจ่ายของ เตโอ แอร์กน็องเดซ ซึ่งไปติดเซฟ เชสนี อีกครั้ง

เกมเดินทางมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก กอนซาโล อีกวาอิน ได้ล็อกบอลหนี อเลสซิโอ โรมันโยลี ก่อนจัดการซัดด้วยขวา แต่ก็ยังดีไม่พอติดมือของ จานลุยจิ ดอนนารุมมา นายด่านเอซี มิลาน ถัดจากนั้นเพียงไม่กี่วินาที ลูกัส ปาเกตา เล่นโต้กลับแทงทะลุให้ อิบราฮิโมวิช หลุดเดียวแปตุงตาข่าย อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินไม่ให้ประตู เนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน และจบครึ่งเวลาแรกแบบไม่มีสกอร์

กลับมาในครึ่งหลังกลายเป็นยูเวนตุสบุกมาได้ประตูขึ้นนำนาที 47 จากการโซโล่เดี่ยวของ อังเดร ราบิโอต์ จัดการตะบันด้วยซ้ายเสียบมุมขวาเข้าไปอย่างสวยงาม และถัดจากนั้น 6 นาที ยูเวนตุส มาได้ลูกที่สอง เมื่อ ฮวน กวาดราโด วางบอลยาวจากแดนตัวเอง ไซมอน เคียร์ กับ โรมันโยลี กะจังหวะพลาด บอลลอยไปถึง คริสเตียโน โรนัลโด เก็บตกยิงตุงตาข่าย

นาทีที่ 62 ยูเวนตุสมาเสียลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินเรียกวีเออาร์จับ เลโอนาร์โด โบนุชชี แฮนด์บอลพร้อมแจกใบเหลือง และเป็น ซลาตัน รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด จากนั้นทัพมิลาน เริ่มเข้าฝักทำอะไรก็ดีไปหมดรัวอีกสองลูกรวดจาก เกสซิเย นาทีที่ 66 และตัวสำรองอย่าง ราฟาเอล เลเอา นาที 67

เกมทำท่าว่าจะจบ เมื่อเอซี มิลาน มาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ ซานโดร ผ่านขวางสนามผ่านหน้าประตูตัวเองพลาดไปเข้าเท้า จาโคโม โบนาเวนตูรา ไหลให้ เรบิช ยิงขยับสกอร์บอร์ดในนาทีที่ 80

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ ยูเวนตุส 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน กระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของตาราง ขณะที่ทัพยูเวนตุสจ่าฝูง มี 75 คะแนนตามเดิม