ยูเวนตุส เปิดบ้านถล่ม เลชเช 10 คน 4-0 ทิ้งอันดับหนี 7 แต้ม

ครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็นยูเวนตุส เปิดเกมบุกต่อเนื่อง โดย คริสเตียโน โรนัลโด มาได้ง้างเท้าซัดด้วยซ้ายในนาทีที่ 30 บอลหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 3 นาที ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง ฟาบิโอ ลูซิโอนี ซึ่งยืนอยู่ในแผงหลังเป็นคนสุดท้าย จับบอลลั่นก่อนตั้งใจทำฟาวล์ใส่ โรดริโก เบนตันกูร์ ที่วิ่งมาขโมยบอลและกำลังจะพาเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู ผู้ตัดสินไม่ลังเลแจกใบแดงทันที

ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านพลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เริ่มที่จังหวะแรกเมื่อ เปาโล ดีบาลา เปิดลูกเตะมุมไปให้ โรนัลโด ได้โขกแบบไม่มีคนประกบ แต่บอลดันเหินข้ามคานออกไปในระยะไม่ถึง 8 หลา จังหวะถัดมาครั้งนี้ “โด้” เปิดเลียดยัดเข้ากลาง เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี แปจ่อ 5 หลา ลอยโด่งออกหลังเหมือนเดิม และจบครึ่งแรกแบบไม่มีสกอร์

กลับมาในครึ่งหลังนาทีที่ 53 ทัพม้าลายสมหวังเสียที หลังได้ประตูออกนำ 1-0 จากการซัดด้วยซ้ายของ ดีบาลา ส่วนคนแอสซิสต์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน โรนัลโด นั่นเอง และต่อจากนั้นโด้โดนไบรอัน วีลา กระแทกล้มในกรอบเขตโทษ ก่อนลุกขึ้นมายิงเองและไม่พลาด ได้สองประตูรวดในช่วงเวลาเพียง 9 นาที

นาทีที่ 83 กอนซาโล อิกวาอิน ที่ถูกส่งลงมาจากม้านั่งสำรอง บวกประตูที่สามให้ทีมในเกมนี้ และเป็นการแอสซิสต์ของโรนัลโดอีกครั้ง ก่อนได้ประตูปิดกล่องด้วยลูกโขกจ่อๆ ของมัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ ในนาทีที่ 85 จบเกม ยูเวนตุส ไล่ถล่ม เลชเช 4-0 ทำคะแนนหนีอันดับ 2 อย่าง ลาซิโอ เป็น 7 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath