ย้อนอดีตเกิดอะไรขึ้น? “นักกระโดดน้ำแคนาดา” ทิ้งตัวได้ 0.0 คะแนน ในโอลิมปิก

การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนปฏิทินโลก ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี และกลายเป็นที่เฝ้าคอยของบรรดานักกีฬาจากทุกชาติที่อยากมีประสบการณ์เข้าแข่งขันสักครั้งหนึ่งในชีวิตเพราะถือเป็นจุดสูงสุดของอาชีพนักกีฬา

อย่างไรก็ตามนอกจากเกียรติยศความสำเร็จแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ควบคู่กับวงการกีฬาก็คือความผิดหวัง โดยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รับหน้าที่จัดการแข่งขัน ก็ได้เกิดเรื่องราวที่ทำให้นักกีฬารายหนึ่งกลายเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกกับความผิดพลาดของเธอ 

โดย GiveMeSport ได้ย้อนเรื่องราวในการแข่งขันครั้งนั้นกับเหตุการณ์ที่กลายเป็นเรื่องแปลกเมื่อ พาเมล่า แวร์ นักกระโดดน้ำชาวแคนาดา ได้คะแนนจากกรรมการ 0.0 คะแนน ในการแข่งขันกระโดดน้ำ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิง รอบรองชนะเลิศ

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น นักกระโดดน้ำสาววัย 30 ปี ตัดสินใจออกมากระโดดเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบชิงฯ ด้วยการทิ้งตัวลงไปในน้ำแบบหน้าตาเฉย ทำให้คณะกรรมการทั้งหมดตัดสินใจให้เธอ 0.0 คะแนน ซึ่งเป็นการให้คะแนนที่เกิดยากมากๆ และทำให้เธอจบอันดับสุดท้ายของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด

ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอได้เรียกท่ายากระดับ 3.5 (ประกอบด้วย ท่าลังกาหลัง 1 รอบครึ่ง และหมุนเกลียว 3 รอบครึ่ง) ให้กับคณะกรรมการ แต่พอเอาเข้าจริงทุกอย่างจบลงภายในเวลาไม่กี่วินาที

“หลายสิ่งที่คุณเห็นในการแข่งขันเป็นเพียงปัจจัยเล็กน้อย ก่อนแข่งฉันพร้อมมากสำหรับการแข่งขันครั้งนั้น และฉันกลับทำมันพลาดไป มันอาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่หนนี้มันเกิดขึ้นกับฉันผิดเวลา”

“ฉันจะไม่ปล่อยให้มันมาทำลายความเป็นตัวตนของฉัน ฉันขอบอกว่าฉันภูมิใจในตัวเองมาก การแข่งขันครั้งนั้นไม่ได้ทำให้ฉันพ่ายแพ้ แต่มันกลับทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้นอีก 10 เท่า” พาเมล่า แวร์ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา

สำหรับ พาเมล่า แวร์ นักกระโดดน้ำชาวแคนาดา เพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดง ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิง ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นการลบฝันร้ายในอดีตของเธอ และเป้าหมายของเธอต่อจากนี้คือการคว้าสิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อกลับไปแก้ตัว 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88