“รอนนี” คว้าแชมป์โลกสมัย 6 กด “วิลสัน” 18-8 เฟรม

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบชิงชนะเลิศ ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัล 500,000 ปอนด์ (ราว 20 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการดวลคิวกันเซสชั่นที่ 3 และ 4 ระหว่าง “เดอะ ร็อกเก็ตส์” รอนนี โอซุลลิแวน อดีตแชมป์โลก 5 สมัย พบกับ “เดอะ วอร์ริเออร์” ไคเรน วิลสัน นักสอยคิวรุ่นน้องชาวอังกฤษ ที่ผ่านเข้ามาชิงดำรายการนี้ครั้งแรก

โดยการแข่งขันครั้งนี้ วิลสัน เป็นฝ่ายตามหลัง 7-10 เฟรม ในสองเซสชั่นแรก เมื่อวันเสาร์ (15 ส.ค.) และเมื่อจบเซสชั่นสามวันนี้ รอนนี แทงทิ้งห่างเป็น 17-8 ต้องการอีกเพียงเฟรมเดียวเพื่อปิดจ๊อบ ซึ่ง “เดอะ ร็อกเก็ตส์” ก็ไม่พลาด ตบแดงระยะไกลแล้วตามด้วยเข้าเบรกยาวจนเกือบถึงดำลูกสุดท้าย เอาชนะไป 18-8 เฟรม รวม 4 เซสชั่น

ส่งผลให้ รอนนี คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพ เทียบเท่ากับ สตีฟ เดวิส ตำนานชาวอังกฤษ และ เรย์ แรร์ดอน จอมแม่นคิว จากเวลส์ และตามหลัง “มัจจุราชผมทอง” สตีเฟน เฮนดรี เพียงสมัยเดียวเท่านั้น โดยสอยคิววัย 44 ปี ได้รับเงินรางวัล 500,000 ปอนด์ ส่วนวิลสันได้ไป 200,000 ปอนด์

“ผมไม่เคยคิดฝันเลยว่าจะได้มาที่นี่ การได้มาที่นี่และมีชัยชนะทั้งหมดนั้นเป็นความฝันที่กลายเป็นความจริง” รอนนี กล่าวผ่าน บีบีซี สปอร์ต

เครดิต : ไทยรัฐ