“ริโอ” พูดถึง “ป็อกบา” หลังมีข่าวจ่อชิ่ง “แมนยูฯ” หลังจบซีซั่นนี้

“ริโอ เฟอร์ดินานด์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาพูดถึง “พอล ป็อกบา” มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมหลังยังมีอนาคตไม่แน่นอนกับทีมจนมีกระแสข่าวที่สโมสรอาจถูกบีบขายเขาออกจากทีม

วันที่ 21 ก.ค. 63 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาคอมเมนต์ถึง พอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสหลังยังมีอนาคตไม่แน่นอนกับทีมจนมีกระแสข่าวที่สโมสรอาจถูกบีบขายเขาออกจากทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ

เป็นที่เข้าใจกันว่า ช่วงซัมเมอร์ พอล ป็อกบา ออกมาบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ตัวเขาจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ แต่กระนั้นท้ายที่สุดแล้วตัวเขาก็ยังอยู่กับทีมต่อไปและทันทีที่หายเจ็บตัวเขาก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีทั้งยังประสานงานกับ บรูโน เฟอร์นันเดส ได้อย่างลงตัว ซึ่งแม้ช่วงหลังมานี้จะมีข่าวถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นเพียงกระแสข่าวที่ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ

ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า “ผมเคยเห็นแฟนบอลจำนวนมากๆ และกูรูลูกหนังหลายคนต่างพากันบอกว่าให้สโมสรปล่อยตัว พอล ป็อกบา ออกจากทีม ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้เห็นสิ่งที่ดีสุดจากเขาแต่ตอนนี้เราเริ่มได้เห็นกันแล้วในตอนนี้ ซึ่งกระแสที่เรียกร้องให้ขายเขาออกไป ผมอยากบอกว่าคุณจะขายเขาทำไมตอนนี้ล่ะ ถ้าคุณขายแล้วจะเอาใครในระดับนี้มาแทนที่เขา มันแทบหาไม่ได้เลยในตอนนี้ ดังนั้นเราควรรั้งเขาเอาไว้”