บีบีซี เผย พรีเมียร์ลีก อาจต้องสูญรายได้มากกว่า 3.5 พันล้านปอนด์ในช่วงวิกฤตโควิด-19

สื่อดังกล่าวอ้างอิงตัวเลขจากการประชุมร่วมกันระหว่างผู้ถือหุ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าหากไม่สามารถแข่งขันให้จบตามโปรแกรมได้ ตัวเลขดังกล่าวมีสิทธิ์ที่จะพุ่งไปเกินก่วา 6.2 พันล้านปอนด์
บีบีซี ชี้ว่าตัวเลขมหาศาลดังกล่าวเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงทำงานอย่างหนักที่จะสามารถจัดการแข่งขันที่เหลือให้เสร็จสิ้นตามโปรแกรมอีกครั้ง รวมไปถึงการวางแผนเริ่มต้นฤดูกาลต่อไปให้ได้โดยเร็ว และจัดสรรโควต้าที่นั่งฟุตบอลยุโรปที่จะสัมพันธ์กับอีก 55 ชาติสมาชิกที่การแข่งขันรอบคัดเลือกจะต้องแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
สื่อดังกล่าวชี้ว่า แม้จะตกอยู่ภายใต้สถานการณ์จำกัดแต่ ยูฟ่า แสดงท่าทีต้องการให้ชาติสมาชิกแข่งขันตามโปรแกรมเดิมให้จบเป็นลำดับแรก ก่อนที่จะมีการใช้ตัวเลือกตัดจบซีซันเป็นหนทางสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบบางประการ เช่นการตัดสินผลการแข่งขันด้วยเกมนัดเดียวแทนที่จะเป็น 2 เลกตามโปรแกรมเดิม อีกทั้งการจัดสรรโควต้าระดับภูมิภาคที่มีสิทธิ์จะเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกันเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นทันเวลาโดยมีกรอบใหญ่คือปฎิทินฟุตบอลที่ครอบประเทศสมาชิกทั้งหมดอยู่

รายงานระบุว่า สิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ในเวลานี้คือการจัดระเบียบการเดินทางในระดับทวีปที่จะแข่งขันกันในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ ซึ่งแม้มาตรการบางส่วนอาจผ่อนปรนได้ในทวีปยุโรป แต่บรรดานักเตะจากทวีปอื่นที่ค้าแข้งในยุโรปอาจต้องใช้เวลาเดินทางรับใช้ชาติยาวนานกว่าที่เคยจากมาตรการกักตัวอีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก Sanook