ลือหึ่ง โรนัลโด ย้ายจาก ยูเวนตุส ช่วงซัมเมอร์นี้

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงยูเวนตุส ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมมาซักระยะ ทั้งจากที่โพสข้อความปริศษาเหมือนจะออกจากทีมม้าลาย และมีการ ได้แจ้งกับเพื่อนร่วมทีมว่าตนเองจะย้ายออกในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ไปไหนดี เอเย่นต์เสนอ 2 ทีมให้ "โรนัลโด" เลือกเซ็นร่วมทัพ

 

วันที่ 25 พ.ค. 64 โรนัลโด ได่โพสข้อความผ่านอินสตาแกรม ข้อความว่า

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Cristiano Ronaldo (@cristiano)

 

“ชีวิตและอาชีพของสุดยอดนักเตะทุกคน ย่อมมีขึ้นและลง”

“ปีแล้วปีเล่า เราเจอกับทีมที่น่าอัศจรรย์ ด้วยนักเตะชั้นยอด และมีเป้าหมายที่มีความทะเยอทะยาน ดังนั้นเราพยายามทุ่มเทเต็มความสามารถเสมอ เพื่อรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมของเรา”

“ฤดูกาลนี้เราพลาดแชมป์ เซเรีย อา ขอแสดงความยินดีแก่ อินเตอร์ มิลาน สำหรับโทรฟีที่พวกเขาคู่ควร ผมต้องทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เราทำได้ตลอดซีซันนี้ ที่ยูเวนตุส ทั้งเป็นทีมและส่วนตัว”

“แชมป์ อิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ, โคปปา อิตาเลีย และดาวซัลโว เซเรีย อา ทำให้ผมมีความสุข ด้วยเหตุผลหลักๆ เพราะความลำบากกว่าจะได้มา ในประเทศแห่งนี้ไม่มีแชมป์ไหนได้มาง่ายๆ”

“ด้วยความสำเร็จเหล่านี้ ผมบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้กับตัวเอง ตั้งแต่วันแรกที่ผมมาถึงอิตาลี เป็นแชมป์ กัลโช เซเรีย อา, ฟุตบอลถ้วย และเป็นสุดยอดนักเตะกับดาวซัลโว ในประเทศแห่งฟุตบอลอันยิ่งใหญ่แห่งนี้”

“ผมเคยบอกแล้วว่า ผมไม่ได้ตามล่าสถิติ แต่สถิติตามล่าผม สำหรับคนที่ไม่เข้าใจความหมาย มันง่ายมาก ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม แต่ต้องอาศัยบุคคลเพื่อชัยชนะ อย่างที่เราช่วยให้ทีมบรรลุเป้าหมาย”

“มันจะต้องมีความกระหายมากขึ้นอยู่เสมอบนสนาม ทำงานหนักยิ่งขึ้นนอกสนาม สถิติต่างๆ ก็จะเกิดขึ้น และแชมป์ต่างๆ จะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จนกลายเป็นเรื่องธรรมชาติ”

“ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับความจริงซึ่งถูกพูดซ้ำไปซ้ำมาอย่างแพร่หลาย แชมป์ลีกอังกฤษ, สเปน และอิตาลี, แชมป์บอลถ้วยที่อังกฤษ, สเปน และ อิตาลี, แชมป์ ซูเปอร์ คัพ ที่อังกฤษ, สเปน และ อืตาลี, นักเตะยอดเยี่ยม ที่อังกฤษ สเปน และ อืตาลี, ดาวซัลโว ที่อังกฤษ, สเปน และ อิตาลี ยิงมากกว่า 100 ประตู ระดับสโมสร ที่อังกฤษ, สเปน และ อิตาลี”

“ไม่มีสิ่งใดเปรียบได้กับความรู้สึกที่ได้รู้ว่า ผมทิ้งความยิ่งใหญ่ไว้ในประเทศที่ผมเล่นฟุตบอล และมอบความสุขแก่แฟนๆ ของสโมสรที่ผมรับใช้ นี่คือเป้าหมายที่ผมทำงานหนักมาตลอด ,เป็นแรงผลักดันแก่ผม และผมจะตามล่ามันต่อไปจนถึงวันสุดท้าย”

“ขอขอบคุณทุกๆ คน ซึ่งมีส่วนร่วมต่อการเดินทางครั้งนี้ เราจะอยู่เคียงข้างกันและกัน”

 

 

วันที่ 26 พ.ค. 64 กัลโช แมร์คาโต สื่อดังของอิตาลี ตีข่าว จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ชื่อดัง พร้อมผลักดันให้ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรแกร่งแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ย้ายไปร่วมทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ล่าสุด “มาร์กา” สื่อดังของแดนกระทิงดุ รายงานว่า โรนัลโด ได้แจ้งกับเพื่อนร่วมทีม “เบียงโคเนรี” แล้วว่าตนเองจะย้ายออกจากสังกัดในตลาดหน้าร้อนนี้

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/ผู้จัดการออนไลน์/IG cristiano