ดาวิด ลุยซ์ ต้นเหตุทำ อาร์เซนอล พ่าย แมนฯ ซิตี้ 0-3

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม อัด อาร์เซนอล เละเทะ 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เพียง 5 นาทีแรก อาร์เซนอล ก็ต้องใช้โควต้าเปลี่ยนตัวเป็นคนแรก เมื่อ กรานิต ชาก้า บาดเจ็บบริเวณข้อเท้า โดยส่ง ดานี่ เซบายอส ลงเล่นแทน

ผ่านมา 22 นาที ทีมเยือนต้องมาเสีย ปาโบล มารี ไปอีกหนึ่งรายจากอาการบาดเจ็บและเป็น ดาวิด ลุยซ์ ที่ลงมาเล่นแทน

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ได้ประตูขึ้นนำจาก เดอ บรอยน์ เปิดบอลจากริมเส้น ข้ามแผงแนวรับของอาร์เซนอล และเป็น ดาวิด ลุยซ์ ที่กะจังหวะบอลพลาด ทำให้บอลไปเข้าทางให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อด้วยหลังเท้า กลายเป็นประตูแรก ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

เริ่มเกมใน 45 นาทีหลังได้เพียง 5 นาที อาร์เซนอล ต้องมาเสียจุดโทษ แถมเป็นใบแดง จากการทำพลาดของ ดาวิด ลุยซ์ และเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้นำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 50

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องมาเหลือ 10 คนเท่ากันจากการที่ เอริค การ์เซีย ได้รับบาดเจ็บ หลังชนเข้ากับ เอแดร์ซอน เพื่อนร่วมทีมที่พุ่งออกมาตัดบอลนอกกรอบเข้าอย่างจัง จนเล่นต่อไม่ไหว แต่ทีมใช้โควต้าเปลี่ยนตัวไปหมดแล้ว

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ อเกวโร ยิง บอลไปชนเสาประตูเด้งออกมา และเป็น ฟิล โฟเด้น ที่วิ่งตามเข้ามาซัดบอลเสียบใต้คานเข้าไป จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม อาร์เซนอล ยับ 3-0