วิเคราะห์บอลวันนี้

วันนี้แอดมินนำบทวิเคราะห์ผลการแข่งขันฟุตบอลลีกใหญ่อย่างลีก อังกฤษมาฝาก

ซึ่งวันนี้มีแตะด้วยกัน 2 คู่ คือ ไบรท์ตัน VS เบิร์นลี่ย์ และคู่ของ เซาธ์แฮมป์ตัน VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

เรามาดูกันที่คู่ของไบรท์ตัน VS เบิร์นลี่ย์ เวลาการแข่งขัน 00.30 น.

สภาพทีมโดยทั่วไป

ไบรท์ตัน

เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือ นกนางนวล พาทีมไม่ชนะใครมา 6 นัดในทุกรายการเป็น 5 นัดในพรีเมียร์ลีกจนอันดับรูดมาที่ 16 แล้ว ฟอร์มล่าสุดออกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 ที่กรุงลอนดอน

ไบรท์ตัน ยังคงไม่มี ลูอิส ดังค์ กัปตันทีมคนเก่งที่จะติดโทษแบนเป็นเกมที่สุดท้าย จากการโดนใบแดงกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อ 3 เกมก่อน

นอกจากนี้ ทาริก แลมพ์ตี้ย์ ผู้เล่นดาวรุ่งมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมทั้ง ซอลลี่ มาร์ช ที่เจ็บข้อเท้าจะต้องทดสอบความฟิตก่อนด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-5-1-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – อดัม เว็บส์เตอร์, โจเอล เวลท์แมน, แดน เบิร์น – ทาริก แลมพ์ตี้ย์, ปาสกาล กรอสส์, เบน ไวท์, อีฟส์ บิสซูม่า, ซอลลี่ มาร์ช – อดัม ลัลลาน่า – เลอันโดร ทรอสซาร์ด

ผู้จัดการทีม : เกรแฮม พอตเตอร์

 

เบิร์นลี่ย์

ฌอน ไดช์ กุนซือหัวใสพาทีมเบิร์นลี่ย์ออกสตาร์ตด้วยสถิติเสมอ 1 แพ้ 5 จนหล่นมาเป็นบ๊วยของพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้พวกเขายิงประตูไม่ได้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยฟอร์มล่าสุดแพ้ เชลซี คาบ้าน 0-3

เบิร์นลี่ย์ มีปัญหาที่เกมรับ เมื่อ เอริก ปีเตอร์ส เจ็บน่องลงสนามไม่ได้ ส่วน เบน มี ก็ต้องลุ้นความฟิตก่อนหลังจากหายบาดเจ็บกลับมา

แจ็ค คอร์ก ยังเจ็บข้อเท่าลงเล่นไม่ได้แน่ ส่วน โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน ก็ต้องลุ้นความฟิตจากอาการที่น่อง

ไดช์ มีตัวเลือกแดนหน้า 4 คนเหมือนเดิมทั้ง คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์, เจย์ โรดริเกซ และ มาเตจ์ วีดร้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลี่ย์ (4-4-2) : นิค โพพ – แม็ทธิว ลอว์ตัน, เควิน ลอง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ชาร์ลี เทย์เลอร์ – แจ็ค บราวน์ฮิลล์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, เดล สตีเฟ่นส์, ดไวท์ แม็คนีล – คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์

ผู้จัดการทีม : ฌอน ไดช์

 

ความน่าจะเป็นของเกม

ไบรท์ตัน และ เบิร์นลี่ย์ ต่างกำลังแกว่ง น่าจะที่จะเล่นกันอย่างระมัดระวัง เพราะต่างไม่อยากที่จะประสบความพ่ายแพ้ ดังนั้นเราน่าจะได้เห็นเกมที่สูสีเต็มไปด้วยความอึดอัด นาทีนี้คู่นี้แพ้ชนะกันยาก โอกาสที่จะแชร์แต้มกันไปจึงมีสูงมาก

 

ผลการแข่งขันที่คาด

ไบรท์ตัน เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1

 

มาต่อกันที่คู่ที่ 2  เซาธ์แฮมป์ตัน VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เวลาการแข่งขัน 03.00 น.

สภาพทีมโดยทั่วไป

เซาธ์แฮมป์ตัน

ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล พาทีมเก็บ 13 แต้มจาก 5 เกมล่าสุด ซึ่งเกมนี้ถ้า นักบุญ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้พวกเขาจะกระโดดจากอันดับ 5 ไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกทันที ด้วยการมีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล และประตูได้-เสียที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุดที่บุกชนะ แอสตัน วิลล่า 4-3 แดนนี่ อิงส์ กองหน้าอันดับ 1 ของทีมบาดเจ็บหัวเข่าต้องผ่าตัดย่อยและพักถึง 6 สัปดาห์ ลงสนามนัดนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน งานนี้ เชน ลอง น่าจะได้ลงเล่นแทน

เซาธ์แฮมป์ตัน ยังประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บอีกหลายคน ไรอัน เบอร์ทรานด์ (เอ็นหลังหัวเข่า), แยน เบ็ดนาเร็ก (ศีรษะ) และ วิลเลี่ยม สมอลล์โบน (ต้นขา) ไม่น่าจะลงเล่นได้ทั้งหมด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, แจ็ค สตีเฟ่นส์, แยนนิค เวสเตอร์การ์ด, อิบราฮิม่า ดิอัลโล่ – สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, โอริโอล โรเมว, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ธีโอ วัลคอตต์ – เชน ลอง, เช อดัมส์

ผู้จัดการทีม : ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล

 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สตีฟ บรูซ พาทีม “สาลิกาดง” เกาะอยู่อันดับที่ 11 โดย 7 เกมล่าสุดพวกเขาแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ฟอร์มเมื่อสัปดาห์ก่อนเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-1

นิวคาสเซิ่ล มีปัญหาตรงที่ จอนโจ้ เชลวี่ มิดฟิลด์คนสำคัญบาดเจ็บโคนขาหนีบ รวมทั้ง แมตต์ ริตชี่ ที่เจ็บไหล่ด้วย คู่นี้ลงสนามไม่ได้แน่นอน

ดังนั้น นิวคาสเซิ่ล จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่ทุบ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ลงสนามโดย คัลลั่ม วิลสัน ที่เกมก่อนเหมาทำ 2 ประตู กับ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง จะยืนหน้าคู่กัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล (5-3-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ – ยาค็อบ เมอร์ฟี่, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, จามาล ลูอิส – ฌอน ลองสตาฟฟ์, เจฟฟ์ เฮนดริก, มิเกล อัลมิร่อน – คัลลั่ม วิลสัน, อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง

ผู้จัดการทีม : สตีฟ บรูซ

 

ความน่าจะเป็นของเกม

เซาธ์แฮมป์ตัน ดูเหนือกว่า แต่การคาด แดนนี่ อิงส์ ไปก็ส่งผลต่อทีมไม่น้อยเหมือนกัน ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งและโชคมักจะเข้าข้างพวกเขาเสมอ อย่างไรก็ตามทรงบอลของ เซาธ์แฮมป์ตัน ดีกว่าเยอะ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กำลังท็อปฟอร์มสุดขีด จะเป็นตัวขับเคลื่อน เซาธ์แฮมป์ตัน ให้เข้าวินอย่างหวุดหวิดในเกมนี้ได้ โดยทั้งคู่น่าจะส่องประตูกันได้

 

ผลการแข่งขันที่คาด

เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2