“ศาลกีฬาโลก” อัปเดตคดี “เรือใบสีฟ้า” ถูกยูฟ่าแบนถ้วยยุโรป

วันที่ 10 มิ.ย. ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ระบุ จะประกาศผลตัดสินคำอุทธรณ์ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กรณีถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งแบนห้ามแข่งขันบอลถ้วยยุโรปรวมถึงรายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นเวลา 2 ปี ในช่วงครึ่งแรกของเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำความผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์” จากการปลอมแปลงรายได้ในบัญชีระหว่างปี 2012-16 เพื่อที่จะได้ไม่โดนลงโทษจากกฎควบคุมการเงิน ทำให้ยูฟ่า ลงโทษแบนพวกเขาจากเกมยุโรป 2 ปี ในฤดูกาล 2020-21 กับ 2021-22 และปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,014 ล้านบาท) แต่เรือใบสีฟ้าได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ซีเอเอส และทาง ซีเอเอส ได้มีการไต่ส่วนในช่วงวันที่ 8-10 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ออกมาเปิดเผยว่า “การพิจารณาคดีเริ่มต้นเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 63 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตามแผนที่วางเอาไว้ ในตอนท้ายของการพิจารณาคดี ทั้งสองฝ่ายแสดงความพึงพอใจต่อการของดำเนินการไต่สวน คณะอนุญาโตตุลาการผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ประกอบด้วย รุย โบติกา ซานโตส (โปรตุเกส) ประธาน, อุลริช ฮาส (เยอรมนี) และ แอนดรูว์ แม็คดูกอลล์ (ฝรั่งเศส) คาดว่าจะมีการตัดสินในช่วงครึ่งแรกของเดือนกรกฎาคม ปี 2020 โดยวันที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า”

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath